Tin hội viên

Lienvietpostbank được Tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm

PV 25/03/2023 08:05

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) đã nâng xếp hạng (i) Rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ, ngoại tệ và (ii) Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) lên mức Ba3, triển vọng ổn định.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service (Moody's) đã công bố kết quả đánh giá đối với một số ngân hàng tại Việt Nam. Theo đó, chỉ tiêu Rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ, ngoại tệ và chỉ tiêu Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng từ B1 lên Ba3 với triển vọng “ổn định”. Đây là mức xếp hạng cao của Moody’s và chỉ một vài ngân hàng tại Việt Nam được nâng xếp hạng trong đợt đánh giá này.


lienvietpostbank-duoc-moody-s-nang-hang-tin-nhiem.jpg
Lienvietpostbank được Tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Việc Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm là một sự ghi nhận đối với những nỗ lực không ngừng của Lienvietpostbank trong việc cải thiện chất lượng tài sản, nâng cao năng lực kiểm soát rủi ro và khả năng sinh lời.

Lienvietpostbank được tăng xếp hạng ngay sau khi Moody’s nâng hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam từ mức Ba3 lên Ba2, triển vọng ổn định. Theo Moody’s, việc nâng xếp hạng các Ngân hàng trong đợt đánh giá này phản ánh năng lực mạnh mẽ hơn của Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ các Ngân hàng trong đó có Lienvietpostbank vào những thời điểm thị trường căng thẳng.

Ngoài ra, theo Moody’s, trong trường hợp sức mạnh tín dụng độc lập của Lienvietpostbank được cải thiện dẫn đến việc nâng cấp đánh giá tín dụng cơ sở, Moody’s có thể sẽ nâng hạng xếp hạng tiền gửi và tổ chức phát hành của Lienvietpostbank.

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, trong những năm qua, công tác quản trị, điều hành được Lienvietpostbank thực hiện theo hướng linh hoạt, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và quyết liệt nhằm khai thác triệt để các cơ hội kinh doanh thông qua các chương trình, sản phẩm mới với nhiều ưu đãi cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là các sản phẩm trọng tâm như cho vay sản xuất kinh doanh, nông nghiệp nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lienvietpostbank được Tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO