Sản phẩm, dịch vụ

Lotte Finance và ZaloPay hợp tác chiến lược dịch vụ tài khoản trả sau – Buy Now Pay Later

N.V 17/04/2024 16:27

Ngày 16/4/2024, Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) và Công ty cổ phần ZION (đơn vị chủ quản nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến ZaloPay) ký kết thỏa thuận hợp tác dịch vụ tài khoản trả sau (BNPL) với mục tiêu gia tăng trải nghiệm tài chính số cho người tiêu dùng cùng nhiều lợi ích hấp dẫn.

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Kong Sung Sik – Tổng Giám đốc của LOTTE Finance và bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay cùng lãnh đạo chủ chốt của hai công ty.

Thỏa thuận giữa LOTTE FinanceZaloPay - một trong những nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam với hơn 14 triệu người dùng thường xuyên năm 2023, nhằm phát triển dịch vụ BNPL trên ứng dụng ZaloPay. Sự hợp tác này sẽ giúp người dùng thanh toán online một cách nhanh chóng với sự hỗ trợ tài chính từ LOTTE Finance và nền tảng công nghệ của ZaloPay. Đồng thời, dự án sẽ hướng tới mục tiêu chung là mở rộng phạm vi phát triển thanh toán không tiền mặt được khuyến khích bởi Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy nền kinh tế số.

BNPL là một mô hình thanh toán đang rất được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo báo cáo từ Research and Markets giá trị hàng hoá thông qua thanh toán BNPL có thể tăng đến 21 lần, đạt khoảng 10 tỷ USD vào năm 2028. Dịch vụ này cho phép người tiêu dùng mua hàng trước, sau đó mới cần trả lại khoản tiền đã chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Với tài khoản trả sau trên ZaloPay, từ bước đăng kí dịch vụ đến khi được cấp hạn mức tín dụng chỉ trong 1 phút, tất cả quá trình này đều được thực hiện tự động trên hệ thống mà không cần gặp mặt trực tiếp hay di chuyển đến các điểm giao dịch.

Bắt tay hợp tác giữ hai CEO

Mọi thông tin của khách hàng khi sử dụng BNPL sẽ được bảo mật tuyệt đối và không tiết lộ cho bên thứ 3, các giao dịch trên hệ thống sẽ được LOTTE Finance và ZaloPay sử dụng công nghệ mã hóa tân tiến. Do cách thức sử dụng đơn giản, áp dụng cả thanh toán online qua app và mã QR nên BNPL sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mua sắm, chi tiêu ngay lập tức của khách hàng mà không cần lo lắng về tài chính. Đặc biệt, khi “mua trước trả sau” người dùng cũng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như miễn phí đăng ký kích hoạt, không phát sinh thêm bất kỳ lãi và phí nào khi thanh toán dư nợ đúng hạn. Dự kiến từ tháng 5/2024 dự án trên sẽ chính thức đi vào hoạt động, mang đến nhiều chương trình khuyến mãi cho người dùng.

Ông Kong Sung Sik – Tổng Giám đốc LOTTE Finance chia sẻ: “Lễ ký kết hợp tác chiến lược lần này là khởi đầu tốt đẹp giữa hai công ty, là sự kết hợp sức mạnh số giữa tài chính Hàn Quốc và ví điện tử của Việt Nam. Thông qua dịch vụ BNPL của LOTTE Finance và ZaloPay, chúng tôi sẽ giúp cho người tiêu dùng nâng cao đời sống cũng như mang đến công cụ tài chính thuận tiện, thông minh, bảo mật và an toàn”.

Về phía ZaloPay, Tổng Giám đốc Lê Lan Chi cho biết: “ZaloPay đặt mục tiêu đóng góp sâu hơn vào thị trường cho vay tiêu dùng, tạo cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính số cho nhiều khách hàng. Vì thế việc hợp tác cùng LOTTE Finance là cơ hội để ZaloPay mở rộng và cung cấp sản phẩm BNPL đến với nhiều người dùng ZaloPay hơn nữa, giúp chúng tôi từng bước hoàn thành mục tiêu trên”.

Qua hơn 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, LOTTE Finance luôn cung cấp các dịch vụ, sản phẩm dựa trên sự thấu hiểu người dùng và tạo cơ hội tiếp cận tài chính mở rộng đến nhiều khách hàng. Theo đó, LOTTE Finance đã triển khai BNPL với một trong những sàn thương mại điện tử lớn trong nước. Việc hợp tác cùng ví điện tử ZaloPay là bước tiến quan trọng của LOTTE Finance trong việc khẳng định vị thế vững chắc và nhanh chóng chiếm lĩnh ưu thế trên “đường đua BNPL”.

Với tinh thần tận tâm, chuyên nghiệp, sáng tạo, tư duy hành động sẵn sàng đổi mới, LOTTE Finance cam kết sẽ luôn mang tới những sản phẩm dịch vụ tài chính uy tín, minh bạch, góp phần gia tăng giá trị, nâng tầm cuộc sống cho người tiêu dùng Việt Nam.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lotte Finance và ZaloPay hợp tác chiến lược dịch vụ tài khoản trả sau – Buy Now Pay Later
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO