Sống đẹp

LPBank và Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

P.V 16/03/2024 - 13:55

Sáng ngày 16/3, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Công an quận Hoàn Kiếm tổ chức thành công hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành kiến thức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tới người dân, học sinh, sinh viên.

img_20240316_134917.jpg
Tham gia sự kiện có đại diện các cơ quan Hành chính quận, Công an quận cùng đại diện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LPBank ( ông Hoàng Văn Phúc, Phó Tổng Giám đốc)

Trọng tâm của buổi tuyên truyền là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ, giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) của lực lượng PCCC&CNCH đang sử dụng. Đồng thời, sự kiện cũng hướng dẫn người tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH để nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC&CNCH.

Theo đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, thời gian gần đây tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp trên toàn quốc, liên tiếp xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Do vậy, việc tăng cường tổ chức và tuyên truyền về công tác PCCC& CNCH đối với người dân thực sự cần thiết, đảm bảo người dân nắm rõ được các biện pháp phòng ngừa cũng như các phương án ứng phó khi có sự cố về cháy, nổ xảy ra.

Tham gia phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm trong công tác tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kiến thức về PCCC&CNCH, LPBank luôn xác định đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của Ngân hàng đối với cộng đồng, xã hội.

“Việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy không chỉ ở hộ gia đình mà tại các doanh nghiệp, tổ chức như LPBank cũng chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm cho từng cán bộ nhân viên, đảm bảo an toàn trụ sở, tài sản, trang thiết bị. Trong thời gian tới, LPBank sẽ cử CBNV tham gia tập huấn, diễn tập phương án PCCC định kỳ và đột xuất, nhất là hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, kỹ năng xử lý và thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy, nổ”, đại diện LPBank cho biết..

img_20240316_134920.jpg
Tham gia phối hợp cùng công an quận Hoàn Kiếm tuyên truyền và nâng cao kiến thức PCCC& CNCH, LPBank xác định đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của ngân hàng đối với cộng đồng, xã hội

Song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, LPBank luôn duy trì và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua công tác tài trợ cho hoạt động xã hội, đúng với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” – một định hướng xuyên suốt của ngân hàng kể từ khi thành lập.

Những đóng góp tích cực của LPBank cho công tác xã hội giúp Ngân hàng củng cố vững chắc hình ảnh là Ngân hàng của mọi người. Trong giai đoạn phát triển mới, LPBank xác định một trong những trọng tâm là đổi mới, sáng tạo, tiến gần mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành kiến thức về PCCC&CNCH sẽ diễn ra xuyên suốt trong năm 2024, dự kiến mỗi quý sẽ tổ chức 1 lần, mỗi lần 2 ngày, đảm bảo nội dung thiết thực và tuyệt đối an toàn cho người dân, phương tiện, qua đó thu hút đông đảo người dân, học sinh, sinh viên tham gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LPBank và Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO