Lượng khách du lịch tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

T.D| 05/02/2022 14:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Để phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tạo đà hồi phục cho năm 2022, nhiều địa phương đã xây dựng sản phẩm du lịch mới, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh và chuẩn bị các điều kiện an toàn đón khách.

Lào Cai đón gần 70.000 lượt khách dịp Tết nguyên đán

Theo thống kê từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Lào Cai, trong 2 ngày 31/1-1/2 (tức ngày 29 và mùng 1 Tết Nguyên đán) tổng lượt khách đến Lào Cai đạt khoảng 10.530 lượt (trong đó Sa Pa 1.773 lượt; thành phố Lào Cai 7.300 lượt; Bắc Hà 2.800 lượt; Bảo Yên 3.000 lượt; Bát Xát 560 lượt). Tổng thu du lịch đạt khoảng 31,1 tỉ đồng. Tỉ lệ đặt phòng hiện tại ở Sa Pa đã đạt khoảng 80% công suất, trong đó phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt trên 90%; phân khúc còn lại đạt khoảng 70-75%. Sau ngày mùng 2 Tết, số lượng khách sẽ bắt đầu tăng, công suất phòng ở Sa Pa sẽ đạt trên 90%, nhiều khách sạn kín phòng.

Từ ngày mùng 2 Tết, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan và chinh phục đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến với Sa Pa và dự kiến đón lượng khách lớn dịp Tết Nguyên đán.

Du khách đổ về Lào Cai du xuân khiến một số đoạn đường tắc cục bộ

Bất chấp giá rét, có sương mù và có nơi mưa phùn, lượng khách du lịch tới thị xã Sa Pa từ mồng 2 Tết đã tăng mạnh. Các trục đường chính vào trung tâm thị trấn hoặc từ trung tâm đến các điểm vui chơi như: bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ, khu nhà thờ đá... đông người và phương tiện di chuyển; các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn... khá đông du khách. Chủ yếu khách du lịch tới Sa Pa theo các nhóm bạn, gia đình, cặp đôi..., nhiều khách đi bằng phương tiện tự lái, rất phù hợp với các xu hướng du lịch mới.

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Sa Pa đã xây dựng và làm mới nhiều sản phẩm phẩm du lịch để linh hoạt với tình hình dịch bệnh; thường xuyên cung cấp đầy đủ cho du khách các thông tin, cập nhật diễn biến cấp độ dịch trên địa bàn để du khách nắm rõ, chủ động sắp xếp kế hoạch chuyến đi. Nhiều nơi lên kế hoạch phục vụ khách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, kết hợp xe đưa đón để khách được di chuyển trên các phương tiện an toàn, tham quan, nghỉ dưỡng thoải mái, vui vẻ.

Du lịch Lào Cai đã có sự chuẩn bị, thích nghi với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 và sẵn sàng tham gia hoạt động đón khách quốc tế từ năm 2022. Tết Nguyên đán 2022 được coi là dịp để du lịch tỉnh này tái khởi động, tạo đà phát triển cho sự trở lại của ngành. Thời gian qua, Sở VHTTDL Lào Cai đã rà soát lại các cơ sở lưu trú, yêu cầu chất lượng phục phụ đảm bảo đón khách an toàn phòng, chống dịch; các cơ sở phải đưa ra được quy trình, biện pháp và hướng giải quyết khi xuất hiện các ca F0; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đảm bảo điều kiện tốt nhất để đón khách.

Dự kiến, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2022 kéo dài 9 ngày, Lào Cai sẽ đón gần 70.000 lượt khách. Sở VHTTDL đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Đồng thời, các đơn vị tăng cường kiểm soát chất lượng, dịch vụ, phương tiện phục vụ khách du lịch. Cùng với việc phục hồi du lịch trong tỉnh, Lào Cai cũng góp phần cùng cả nước mở cửa hoàn toàn trong năm 2022, vừa hồi phục ngành, vừa phát triển kinh tế, xã hội.

Công suất phòng ở Bình Thuận đạt từ 70 - 90%

Ngay sáng đầu năm mới Nhâm Dần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc, Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh đã chúc Tết, lì xì khách du lịch đón xuân tại Bình Thuận; thăm và chúc tết doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam.

Hầu hết du khách Việt Nam và nước ngoài đang lưu trú tại Centara Mirage Muine, Cà Ty Mũi Né Resort, Sonata Resort, Rock Water Bay Resort... đều rất vui vẻ vì được đón xuân ở điểm đến nổi tiếng Mũi Né, được hòa chung không khí tết cổ truyền ở đây và cảm nhận sự thân tình, ấm áp của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành Du lịch Bình Thuận.

Sự quan tâm này cũng tô đậm thêm hình ảnh an toàn, thân thiện và hấp dẫn của du lịch Bình Thuận trong lòng du khách. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp nói riêng, ngành Du lịch nói chung bị ảnh hưởng do đại dịch.

Chính quyền tỉnh và ngành Du lịch Bình Thuận cũng sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khôi phục lại hoạt động, đảm bảo an toàn và vui tươi để đón khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đồng thời, chuẩn bị mọi điều kiện về phòng, chống dịch và tổ chức các hoạt động, dịch vụ sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại theo lộ trình của Bộ VHTTDL.

Dịp tết Nhâm Dần, công suất phòng ở Bình Thuận dự kiến đạt từ 70 - 90%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt từ 80 - 95% vào thời điểm trước, trong và sau tết. Đây là những con số đáng mơ ước khi dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn ở nhiều nơi.

Năm 2022, tỉnh này đặt mục tiêu đón từ 4,5 - 4,7 triệu lượt khách. Bình Thuận sẽ  thực hiện đồng thời các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo môi trường du lịch xanh, sạch và an toàn đón du khách; tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - thể thao phong phú, đặc sắc và độc đáo để phục vụ du khách; đa dạng hoá sản phẩm du lịch mới, tour tuyến đặc trưng “lên rừng - xuống biển” để thu hút du khách nội địa và đón khách quốc tế trở lại trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách du lịch tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO