Tin hội viên

LVI tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập

Mạnh Hải 21/06/2023 - 08:15

Ngày 15/6 vừa qua, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào, Công ty Liên doanh Bảo hiểm Lào - Việt (LVI) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập.

lvi-nhan-co-tu-cong-ty-me-bic_.jpg
LVI nhận Cờ đơn vị có thành tích tốt trong 15 năm hoạt động, đóng góp quan trọng vì sự phát triển của hệ thống BIC

Tham dự buổi lễ, về phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) có: Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV; ông Phạm Quang Tùng - Ủy viên HĐQT BIDV; ông Quách Hùng Hiệp - Phó Tổng Giám đốc BIDV. 

Về phía Ngân hàng Ngoại thương Lào đại chúng (BCEL) có Bà Saysamone Chanthachack - Tổng Giám đốc. 

Đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) có: Ông Trần Hoài An - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc BIC; cùng các lãnh đạo cấp cao. 

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của toàn thể các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc và các cán bộ chủ chốt của LVI tại Lào.

Năm 2008, thực hiện chiến lược của Ban lãnh đạo BIDV nhằm khép kín chuỗi cung ứng dịch vụ tài chính, ngân hàng và bảo hiểm của BIDV tại thị trường Lào, BIC cùng Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) và Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LVB) đã thành lập Công ty Liên doanh Bảo hiểm Lào – Việt (LVI). 

Việc ra mắt công ty bảo hiểm tại Lào được đánh giá là bước đi táo bạo, đột phá nhưng cũng là kế hoạch đã được Ban lãnh đạo BIDV đặt ra và quyết tâm thực hiện để mở rộng hoạt động ngân hàng – bảo hiểm ra toàn bán đảo Đông Dương.

Khởi đầu với số vốn 3 triệu USD và 12 cán bộ, với sự đồng hành, hỗ trợ từ BIDV, BIC, các hiện diện thương mại của BIDV tại Lào cùng sự nỗ lực không ngừng từ Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên LVI, hoạt động kinh doanh của LVI liên tục ghi nhận những kết quả ấn tượng. 

LVI nhanh chóng vươn mình để trở thành công ty bảo hiểm bảo hiểm có thị phần lớn thứ 2 tại đất nước Triệu voi, đồng thời là nhà bảo hiểm có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường. 

Thành công ngay từ những năm đầu hoạt động của LVI càng thể hiện sự đúng đắn trong tầm nhìn, chủ trương đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường hải ngoại của Ban Lãnh đạo BIDV, BIC.

Sau 5 năm liên tục đột phá và tăng trưởng, năm 2013, BIC đã xúc tiến mua lại phần vốn góp của Ngân hàng Liên doanh Lào Việt để tăng tỷ lệ sở hữu tại LVI lên 65%, tiếp tục thực hiện chiến lược khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động của BIDV, BIC tại thị trường Lào.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, quy mô doanh thu của LVI đã tăng gấp hơn 56 lần, giữ vững vị trí thứ 2 về thị phần doanh thu phí bảo hiểm tại thị trường Lào. Lợi nhuận cũng liên tục đạt mức tăng trưởng cao từ năm 2012 tới nay. Đặc biệt, năm 2022, lợi nhuận trước thuế của LVI tăng trưởng hơn 98% so với năm 2021, giúp LVI tiếp tục dẫn đầu thị trường về tỉ suất sinh lời. Tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt của LVI cũng đóng góp chung vào kết quả hợp nhất của công ty mẹ BIC. 

LVI hiện có 3 chi nhánh, 14 phòng kinh doanh, 90 cán bộ, hơn 100 đại lý và phục vụ hơn 70.000 khách hàng trên toàn quốc với tổng hạn mức trách nhiệm bảo hiểm lên tới hàng tỷ USD và là một trong những thương hiệu bảo hiểm được yêu thích nhất tại đất nước Triệu Voi. Công ty cũng luôn là đơn vị tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị điều hành và kinh doanh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh; trong những năm qua, LVI cũng rất tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội của Lào, góp phần xoa dịu sự mất mát, không tròn vẹn của các số phận không may trong xã hội.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đại diện công ty mẹ BIC, ông Trần Hoài An - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc BIC gửi lời cảm ơn tới các cơ quan quản lý đã tạo những điều kiện thuận lợi cho hoạt động của LVI tại Lào, đồng thời gửi lời tri ân tới BIDV nói chung và LVB nói riêng vì sự hỗ trợ tốt nhất về cơ sở vật chất, địa điểm đặt trụ sở cũng như hoạt động kinh doanh của LVI. 

Ông Trần Hoài An cũng cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ của Ban lãnh đạo Ngân hàng BCEL với LVI và mong muốn trong thời gian tới, BCEL sẽ có những hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa đối với hoạt động kinh doanh của LVI. 

Về phía BIC, ông Trần Hoài An cam kết BIC sẽ luôn đồng hành cùng LVI trong mọi mặt hoạt động, giúp LVI có thể tiếp tục đứng vững và phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường Lào, sánh vai cùng các hiện diện thương mại của BIDV hoàn thành tốt vai trò và sứ mệnh của mình tại đất nước Triệu Voi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LVI tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO