Sản phẩm, dịch vụ

Mã QR nhận tiền MoMo khẳng định bản sắc cá nhân của người dùng qua tính năng “Tạo QR với AI”

S.A 06/06/2024 - 14:37

MoMo tiếp tục cải tiến tính năng “Tạo QR với AI” giúp người dùng có thể sáng tạo mã QR nhận tiền với bản sắc riêng ở mức cá nhân hóa cao nhất. Đây là cách MoMo ứng dụng công nghệ Gen AI nhằm đổi mới sáng tạo để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn hết, thông qua công nghệ, MoMo muốn mang đến các giải pháp thanh toán cho các SME để góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch chuyển khoản, thanh toán bằng mã QR đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Với Gen AI, MoMo giúp người dùng tạo bản sắc riêng với mã QR Nhận Tiền

Bùng nổ thanh toán qua mã QR được xem là làn sóng công nghệ lớn có tầm ảnh hưởng lớn thay đổi bức tranh thị trường tài chính - tiêu dùng, ngày càng lan rộng và được chứng minh bằng những con số ấn tượng. Theo dữ liệu mới của Ngân hàng Nhà nước, trong 2 tháng đầu năm 2024, số lượng giao dịch thanh toán qua qua phương thức mã QR tăng 846,41% về số lượng và 1.146,14% về giá trị so với cùng kỳ năm cũ.

chi-can-tao-qr-voi-ai-tren-momo-la-co-the-so-huu-qr-nhan-tien-khang-dinh-dau-an-thuong-hieu-rieng.jpg
Chỉ cần "Tạo QR với AI" trên MoMo là có thể sở hữu QR nhận tiền khẳng định dấu ấn thương hiệu riêng

Không chỉ bắt kịp xu thế tất yếu về bùng nổ mã QR, MoMo còn liên tục ứng dụng công nghệ Gen AI để liên tục cải tiến mã QR Nhận Tiền của người dùng. Đầu năm 2024, mã QR nhận tiền đa năng cho phép người dùng có thể nhận tiền từ đa nguồn, bao gồm từ MoMo, các ứng dụng ngân hàng và các ví điện tử khác, đáp ứng được mọi thói quen chuyển trả của người gửi.

Cũng trong dịp Tết nguyên đán 2024, MoMo phát triển tính năng “Tạo QR bằng ảnh AI” mang đến trải nghiệm nhận tiền lì xì một cách sáng tạo, duyên dáng và văn minh. Theo đó, người dùng MoMo có thể cá nhân hóa mã QR lì xì từ chính ảnh chân dung của mình, tùy chỉnh tên gọi và thông điệp, từ đó tạo ra thú vui chia sẻ mong ước của mình trong năm mới với cộng đồng. Tính năng này trên MoMo đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo bạn trẻ khắp mọi miền đất nước, không chỉ qua hình thức lì xì văn minh, mà còn là những tương tác vui nhộn với nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội.

momo-dac-biet-quan-tam-den-cac-tieu-thuong-ho-kinh-doanh-gia-dinh-va-nhung-nguoi-kinh-doanh-online-hay-offline.jpg

Trong tháng 6/2024 này, MoMo tiếp tục ứng dụng công nghệ Gen AI cho tính năng QR nhận tiền giúp người dùng là các nhà bán hàng cá nhân, chủ shop,… có thể tự “thiết kế” dấu ấn cho mình từ bộ sưu tập có sẵn trên MoMo.

Để dùng AI tạo QR, người dùng có thể sử dụng theme (hình nền và màu) đang có sẵn trong bộ sưu tập của MoMo và chọn thêm các thông tin mang dấu ấn cá nhân để giúp mã QR Nhận Tiền có thêm đủ thông tin giúp thuận tiện giao dịch, buôn bán. Cụ thể, người dùng thêm thông tin “Sản phẩm kinh doanh” (như siêu thị/tạp hóa, đồ ăn, thể thao…), cập nhật thêm tên thương hiệu rồi thêm ảnh.

Tính cá nhân hóa còn độc đáo ở việc sau khi tạo QR với AI thành công, người dùng sẽ được tùy chỉnh nội dung với những câu slogan chất như: “Sản phẩm chất lượng - Làm khách hàng vấn vương”, “Mua một lần - Yêu mãi mãi”, “Khách hàng là ưu tiên - Chất lượng là đích đến”,... Người dùng cũng có thể lưu ảnh về máy hoặc bấm chia sẻ ngay QR vừa tạo lên trang cá nhân hoặc gửi cho bạn bè, khách hàng.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Không chỉ chú trọng đến người dùng cá nhân, MoMo cũng đặc biệt quan tâm đến các tiểu thương, hộ kinh doanh gia đình và những người kinh doanh online hay offline. Những cá nhân này thường hạn chế về kinh phí hoặc sự hỗ trợ để xây dựng thương hiệu riêng, nhưng luôn khao khát tìm kiếm giải pháp để khách hàng ghi nhớ họ và sản phẩm của họ. Tuy rằng việc kinh doanh nhỏ lẻ ở Việt Nam dựa trên mối quan hệ của người với người trong một cộng đồng, nhưng mã QR nhận tiền có ứng dụng Gen AI của MoMo lại làm cho trải nghiệm thanh toán trở nên đơn giản hơn và cũng không làm mất đi những cái "chạm", sự kết nối giữa người bán và người mua”.

Tạo QR nhận tiền bằng ảnh AI - Cùng chia thưởng đến 1 tỷ đồng

Chương trình “Tạo QR Nhận tiền bằng ảnh AI - Cùng chia thưởng đến 1 tỷ” diễn ra từ 10h ngày 29/5/2024 - đến 23h59 ngày 10/6/2024, với tổng thưởng được chia sẻ lên tới 1 tỷ đồng. Để tham gia chương trình, người dùng thực hiện các thao tác “Tạo QR với AI” trên mã QR nhận tiền, đồng thời bấm nút “Mời bạn bè” sau khi hoàn thành và chia sẻ cho bạn bè cùng tham gia để tăng cơ hội nhận quà cao hơn.

tao-qr-nhan-tien-bang-anh-ai-cung-chia-thuong-den-1-ty-dong(1).jpg

Các mốc mở khóa thưởng của chương trình được chia làm 4 mốc tăng dần theo tổng số lượng người tham gia chương trình:

Mốc 1 (khi đạt từ 100.000 đến 299.999 người dùng tạo mã): Cùng nhau chia thưởng với tổng thưởng 100 triệu đồng (tương ứng với hàng chục ngàn bao tiền mặt trị giá tới 66.000 đồng, 88.000 đồng, 686.000 đồng).

Mốc 2 (khi đạt từ 300.000 đến 599.999 người dùng tạo mã): Cùng nhau chia thưởng với tổng thưởng 150 triệu đồng (tương ứng với hàng chục ngàn bao tiền mặt trị giá tới 88.000 đồng, 686.000 đồng và 868.000 đồng).

Mốc 3 (khi đạt từ 600.000 đến 999.999 người dùng tạo mã): Cùng nhau chia thưởng 250 triệu đồng (tương ứng với hàng trăm ngàn bao tiền mặt trị giá tới 686.000 đồng, 868.000 đồng và 2 triệu đồng).

Mốc 4 (khi đạt từ 1.000.000 người dùng tạo mã trở lên): Cùng nhau chia thưởng thêm 500 triệu đồng (tương ứng với hàng trăm ngàn bao tiền mặt trị giá tới 868.000 đồng, 2 triệu đồng và 10 triệu đồng).

Tham gia chương trình “Tạo QR Nhận tiền bằng ảnh AI - Cùng chia thưởng đến 1 tỷ” tại đây: https://page.momoapp.vn/F3hIfQfq16o

Hướng dẫn chi tiết “Tạo QR với AI”:

  • Bước 1: Đăng nhập MoMo chọn biểu tượng “Nhận tiền(phía trên, bên trái)
  • Bước 2: Chọn “Tạo QR với AI” ▶ “Tạo mẫu QR mới”
  • Bước 3: Chọn “Mẫu thiết kế” mà người dùng thích ▶ Chọn “Màu” của hình nền
  • Bước 4: Chọn “Sản phẩm kinh doanh” rồi điền thông tin
  • Bước 5: Chọn ảnh từ bộ sưu tập hoặc chụp ảnh ▶ Chọn “Tạo” là hoàn tất
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mã QR nhận tiền MoMo khẳng định bản sắc cá nhân của người dùng qua tính năng “Tạo QR với AI”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO