Tin hội viên

Cải tiến mã QR nhận tiền, MoMo đưa tinh thần tối giản vào trải nghiệm nhận tiền của người Việt

S.A 16/01/2024 - 14:58

MoMo vừa chính thức ra mắt mã QR nhận tiền đa năng mới với nhiều cải tiến ưu việt hơn từ mã QR nhận tiền trước đó. Theo đó, với mã QR nhận tiền đa năng vừa ra mắt, người dùng có thể nhận tiền từ đa nguồn, bao gồm từ MoMo, các ứng dụng ngân hàng và các ví điện tử khác, đáp ứng được mọi thói quen chuyển trả của người gửi.

ma-qr-nhan-tien-da-nang-cua-momo-la-giai-phap-nhan-tien-toan-dien-dap-ung-moi-thoi-quen-chuyen-tra.jpg

Theo dữ liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, trong giai đoạn 5 năm (2018-2023), tăng trưởng về số lượng giao dịch qua mã QR tại Việt Nam đạt mức 471,13% mỗi năm. Mức tăng trưởng ấn tượng này cho thấy xu hướng giao dịch bằng mã QR đang trở thành xu thế tất yếu bởi đáp ứng được nhu cầu nhanh, tiện, chính xác và phù hợp với nhịp sống hiện đại. Đây cũng là điều thúc đẩy Fintech hàng đầu như MoMo tận dụng tối đa mã vạch nổi tiếng này vào các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là trong hoạt động chuyển, nhận tiền vốn đã là thế mạnh của MoMo từ trước đến nay.

Bên cạnh ưu điểm vượt trội là nhận tiền đa nguồn, để tăng tính tiện lợi, ngay tại biểu tượng “Nhận tiền” ở màn hình chính của MoMo, người dùng dễ dàng lấy mã QR nhận tiền hoặc tải xuống, lưu về điện thoại, in ra khi cần. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng thường xuyên, người dùng có thể cài đặt trên màn hình chính của điện thoại (widget) để sử dụng khi cần mà không cần truy cập vào MoMo.

Với các giao dịch trực tuyến, người dùng cũng dễ dàng gửi mã trực tiếp từ ứng dụng MoMo đến các ứng dụng nhắn tin cho người gửi. Khi nhận được mã qua ứng dụng nhắn tin, người gửi dễ dàng bấm chuyển tiền trực tiếp mà không phải tải mã về thiết bị. Cũng trong tháng 1/2024, MoMo sẽ cho ra mắt tính năng chia sẻ link nhận tiền, giúp việc chia sẻ mã QR và chuyển/nhận tiền càng thuận tiện hơn nữa.

lich-su-giao-dich-cua-tinh-nang-nhan-tien-la-nguon-thong-tin-quan-trong-de-nguoi-dung-co-cai-nhin-tong-quan-de-dua-ra-cac-quyet-dinh-thong-tin-va-chien-luoc-tai-chinh.jpg
MoMo cải tiến thêm “Lịch sử giao dịch” của tính năng Nhận tiền

Song song đó, MoMo cải tiến thêm “Lịch sử giao dịch” của tính năng Nhận tiền để đây không chỉ là công cụ quản lý tài chính cá nhân, mà còn là nguồn thông tin quan trọng để người dùng có cái nhìn tổng quan để đưa ra các quyết định thông tin và chiến lược tài chính. Ngoài cung cấp các thống kê giao dịch theo thời gian (ngày, tuần, tháng) còn có thêm tính năng “Thống kê nhận tiền” giúp tổng kết chi tiết “số tiền”, “số giao dịch”, “số người gửi” sẽ vô cùng hữu ích cho những người có nhiều giao dịch nhận tiền. Tại chi tiết giao dịch nhận tiền, người dùng dễ dàng tra cứu phương thức gửi tiền của người gửi (từ ngân hàng, ví điện tử hoặc MoMo) một cách rõ ràng, chi tiết. Đây cũng là trải nghiệm ưu việt mà ngoài MoMo, hiếm có ứng dụng nào trên thị trường mang đến cho người dùng.

Một ưu điểm nữa của mã QR nhận tiền đa năng là người nhận tiền có thể thêm thông tin số tiền vào mã QR để sử dụng linh hoạt cho các mục đích như nhận tiền lì xì năm mới theo con số yêu thích, nhận tiền đóng quỹ trong nhóm bạn bè, nhận tiền trả hóa đơn ăn uống,... Ngoài ra, các thông tin của người nhận sẽ được bảo mật bởi mã chỉ hiển thị 3 số cuối trong số điện thoại của người nhận, vừa đủ phục vụ cho mục đích đối chiếu thông tin chuyển tiền một cách chính xác.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Với việc cải tiến mã QR nhận tiền đa năng, MoMo mong muốn mang đến trải nghiệm nhận tiền tối giản cho người dùng Việt thông qua việc lược bỏ các thao tác như gửi số điện thoại, số tài khoản, lược bỏ việc phải loay hoay chọn ứng dụng phù hợp với thói quen chuyển khoản của người gửi. Trong mỗi cải tiến mới về tính năng, chúng tôi đều hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm) mà MoMo đang hướng tới trong các hoạt động vận hành, phát triển sản phẩm.”

“Mã QR nhận tiền đa năng của MoMo đáp ứng cho nhu cầu nhận tiền của nhiều đối tượng người dùng khác nhau, linh hoạt về cách sử dụng. Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, tôi tin rằng mã QR nhận tiền đa năng sẽ trở thành phương thức để mừng tuổi, lì xì cho nhau một cách văn minh, tiện lợi, góp phần giảm tải nhu cầu rút tiền mặt tại ATM. Đồng thời, mã QR này cũng giúp những người bán hàng ăn uống, tạp hóa tiết kiệm thời gian trong việc giao dịch với người mua trong bối cảnh sức tiêu dùng cuối năm đang tăng mạnh”, ông Diệp chia sẻ thêm.

Việc cải tiến mã QR nhận tiền cho thấy tinh thần đổi mới sáng tạo và lấy người dùng làm trung tâm của MoMo để mang đến những trải nghiệm tốt nhất, đồng thời góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch bằng mã QR đang gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải tiến mã QR nhận tiền, MoMo đưa tinh thần tối giản vào trải nghiệm nhận tiền của người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO