MAS sẽ tiến hành giám sát nếu các ngân hàng ngừng hoạt động quá 4 giờ

Minh Ngọc| 06/07/2022 16:42
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ông Tharman Shanmugaratnam - Bộ trưởng cấp cao Singapore, đồng thời là Bộ trưởng Điều phối Chính sách Xã hội phụ trách Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), cho biết cơ quan này sẽ nghiêm túc xem xét tất cả sự cố công nghệ thông tin (CNTT) ảnh hưởng đến tính khả dụng của các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số.

 

Ông Tharman nói thêm, 4 ngân hàng bán lẻ lớn tại Singapore báo cáo, dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số bị gián đoạn tổng cộng 8 lần kể từ tháng 7/2021. Mặc dù các sự cố chủ yếu được giải quyết trong vòng 3 giờ, nhưng đã ảnh hưởng đến trung bình khoảng 12.000 khách hàng, với con số dao động từ 500 - 37.000 người.

Trong số đó, Ngân hàng DBS đã trải qua sự cố gián đoạn dài nhất 39 giờ từ ngày 23 – 25/11/2021, do máy chủ kiểm soát truy cập phát sinh vấn đề. Do đó, MAS đã chỉ đạo ngân hàng cử một chuyên gia độc lập để tiến hành xem xét toàn diện sự việc.

Ngân hàng đã xem xét, thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo bất kỳ sự gián đoạn dịch vụ ngân hàng số nào trong tương lai đều được giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng.

MAS cũng yêu cầu ngân hàng nắm giữ thêm tài sản trị giá 930 triệu đô la Singapore cho đến khi xác định được các thiếu sót, được xem xét và khắc phục thỏa đáng.

Để giải quyết vấn đề này, cơ quan quản lý đã xuất bản một bộ Hướng dẫn quản lý kinh doanh liên tục (BCMG), đưa ra các biện pháp mà các tổ chức tài chính có thể sử dụng để duy trì các dịch vụ kinh doanh quan trọng và giảm thiểu gián đoạn dịch vụ.

MAS nhấn mạnh, quản lý rủi ro bên thứ ba là một trong những lĩnh vực trọng tâm mà các tổ chức tài chính cần tập trung trong BCMG và Hướng dẫn quản lý rủi ro công nghệ (TRMG).

Cơ quan quản lý MAS cũng đã làm việc chặt chẽ với các ngành, cơ quan quản lý tài chính toàn cầu và các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu về những phương pháp hiệu quả để quản lý rủi ro bên thứ ba, bao gồm sự hợp tác với Hiệp hội các ngân hàng tại Singapore (ABS), đồng thời dẫn đầu một nhóm quốc tế về giám sát đám mây, quản lý danh tính và truy cập thuộc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS).

Ông Tharman cho biết: “MAS sẽ nghiêm túc xem xét tất cả sự cố CNTT ảnh hưởng đến tính khả dụng của các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số. Điều này yêu cầu các ngân hàng có khả năng khôi phục hệ thống hỗ trợ cho các dịch vụ ngân hàng quan trọng như dịch vụ chuyển tiền, thanh toán trong vòng 4 giờ sau bất kỳ sự cố gián đoạn nào.

Ngoài ra, tổng thời gian ngừng hoạt động đột xuất cho mỗi hệ thống quan trọng không được vượt quá 4 giờ. MAS sẽ tiến hành hoạt động giám sát nếu các ngân hàng vi phạm yêu cầu này.”                                                                                                                  

Theo Theo fintechnews.sg
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MAS sẽ tiến hành giám sát nếu các ngân hàng ngừng hoạt động quá 4 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO