Công nghệ

Mastercard cam kết triển khai toàn bộ thẻ tái chế vào năm 2028

Minh Ngọc 09/04/2023 8:21

Mastercard thông báo đang tăng cường việc loại bỏ nhựa PVC dùng 1 lần khỏi thẻ thanh toán vào năm 2028.

Công ty cho biết, động thái này nhằm củng cố các cam kết bền vững và mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ thẻ làm bằng 100% nguyên liệu bền vững cho người tiêu dùng.

Mastercard cũng sẽ hỗ trợ các đối tác phát hành toàn cầu thông qua quá trình chuyển đổi PVC nguyên chất.

Từ ngày 1/1/2028, tất cả các thẻ thanh toán nhựa PVC mới của Mastercard sản xuất sẽ được làm từ vật liệu bền vững – bao gồm nhựa tái chế hoặc nhựa có nguồn gốc sinh học như rPVC, rPET hoặc PLA1 – được phê duyệt bởi một chương trình chứng nhận. Đây được coi là động thái đầu tiên cho một mạng lưới thanh toán.

Mastercard sẽ chứng nhận tất cả các thẻ mới được sản xuất để đánh giá thành phần và tính bền vững. Chứng nhận này sau đó sẽ được xác nhận bởi đánh giá của bên thứ 3 độc lập. Sau khi thẻ đã được xác thực có thể được in dấu Chứng nhận Nhãn sinh thái.

Công ty đã ra mắt Chương trình thẻ bền vững vào năm 2018. Kể từ đó, hơn 330 tổ chức phát hành trên 80 quốc gia đã đăng ký, hợp tác với các nhà sản xuất thẻ lớn để chuyển hơn 168 triệu thẻ trên toàn mạng lưới sang vật liệu tái chế và sinh học.

Cũng trong năm đó, công ty đã khởi động Quan hệ đối tác thanh toán xanh thông qua Phòng thí nghiệm bảo mật kỹ thuật số của Mastercard với các nhà sản xuất thẻ Gemalto, Giesecke+Devrient và IDEMIA để giảm việc sử dụng nhựa PVC 1 lần trong sản xuất thẻ.

Sau đó, chương trình Chứng nhận Nhãn sinh thái thẻ Mastercard (CEC) đã được ra mắt vào năm 2021.

“Tại Mastercard, chúng tôi đang dẫn đầu và định hình mục tiêu chung của ngành là hướng tới một tương lai bền vững hơn, có ý thức về môi trường hơn. Chúng tôi đáp ứng mong muốn ngày càng tăng của người tiêu dùng thông qua việc đưa ra các lựa chọn thân thiện với môi trường hơn. Chúng tôi cam kết chắc chắn sẽ giảm tác động đến môi trường – vì lợi ích của con người, hành tinh và sự phát triển toàn diện”, ông Ajay Bhalla, Chủ tịch Cyber ​​& Intelligence tại Mastercard cho biết.

“Mastercard cam kết thúc đẩy hành động chống biến đổi khí hậu và giảm thiểu chất thải bằng cách thúc đẩy hoạt động kinh doanh hướng tới mức phát thải ròng bằng 0, đồng thời tận dụng mạng lưới cũng như quy mô để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tái tạo, ít carbon”, bà Ellen Jackowski, Giám đốc Phát triển bền vững của Mastercard khẳng định.

Theo Theo fintechnews.sg
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mastercard cam kết triển khai toàn bộ thẻ tái chế vào năm 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO