Mastercard, IDEMIA và MatchMove hợp tác thí điểm thẻ sinh trắc học vân tay tại châu Á

T. Mai| 23/10/2020 08:46
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Mastercard cho hay, Mastercard vừa hợp tác với IDEMIA - doanh nghiệp hàng đầu thế giới về nhận dạng tăng cường (Augmented Identity) và MatchMove - công ty Fintech có trụ sở tại Singapore để thí điểm lần đầu tại châu Á thẻ sinh trắc học sử dụng dấu vân tay để ủy quyền thực hiện giao dịch tại các thiết bị đầu cuối.

Chiếc thẻ này mang tên F.CODE Easy, cho phép người dùng trải nghiệm xác thực sinh trắc học một cách liên tục và trực quan trên điện thoại thông minh cũng như thẻ thông minh. Giao dịch sẽ được thực hiện một cách thuận tiện, an toàn và bảo mật hơn, mà không yêu cầu mã PIN hay chữ ký, từ đó giảm số điểm tiếp xúc tại nơi công cộng.

 

Được phát triển bởi IDEMIA theo thông số kỹ thuật và thiết kế của Mastercard, F.CODE Easy lưu trữ toàn bộ thông tin xác thực sinh trắc học trên chip thay vì cơ sở dữ liệu trung tâm, nhằm đảm bảo tính riêng tư và bảo mật. Chiếc thẻ không dùng pin, mà nạp năng lượng từ thiết bị thanh toán đầu cuối để cung cấp năng lượng cho bộ cảm biến vân tay. Thẻ có thiết kế thân thiện với người dùng và được Mastercard chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn ISO về bảo mật và tuân thủ.

MatchMove, nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng tại Singapore, sẽ phát hành thẻ sinh trắc học để thí điểm vào quý IV năm nay đến đội ngũ nhân viên của Mastercard, IDEMIA và MatchMove để giao dịch và minh họa trực tiếp cho khách hàng.

Ông Matthew Driver, Phó Chủ tịch Điều hành, Bộ phận Dịch vụ, Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Mastercard cho biết: “Khi người tiêu dùng chuyển hoàn toàn sang sử dụng giao dịch không tiếp xúc, thẻ sinh trắc học hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn với mức độ bảo mật cao hơn. Đặt trọng tâm vào thương mại kỹ thuật số, giải pháp này là minh chứng cho quan hệ đối tác đổi mới sáng tạo mà Mastercard vun đắp cũng như sứ mệnh của Mastercard trong việc mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, dễ dàng và được bảo vệ toàn diện”.

Theo một nghiên cứu của Mastercard tại nhiều thị trường trên thế giới được công bố tháng 6 vừa qua, xu hướng chuyển sang giao dịch không chạm đang diễn ra trên toàn cầu khi gần 6/10 người cho rằng làn sóng chuyển dịch sang thanh toán số sẽ còn kéo dài và gần một nửa trong số những người này dự định sẽ ít sử dụng tiền mặt hơn ngay cả sau đại dịch COVID-19. Tại châu Á – Thái Bình Dương, số đông – tức 71% tại Úc, 77% tại Ấn Độ, 73% tai Trung Quốc và 62% tại Nhật Bản – tin rằng xu hướng chuyển dịch sang thanh toán không tiếp xúc sẽ còn tiếp diễn.

Để hỗ trợ bước đầu trong quá trình sử dụng thẻ F.CODE Easy, IDEMIA sẽ cung cấp cho MatchMove đầy đủ các dịch vụ, cho phép người dùng đăng ký tại nhà riêng để đảm bảo sự thuận tiện tối đa.

Ông Vincent Mouret, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách các Tổ chức Tài chính Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của IDEMIA chia sẻ: “Chúng tôi tự hào kỷ niệm cột mốc này trên hành trình định hình tương lai của thanh toán với sinh trắc học. IDEMIA rất vui mừng khi được hợp tác cùng Mastercard và MatchMove để ra mắt thẻ F.CODE Easy tại châu Á. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục làm việc cùng nhau để đem đến các giải pháp bảo mật đầu cuối cho các công ty Fintech”.

Còn ông Amar Abrol, Giám đốc Thương mại của MatchMove nhận định: “MatchMove rất vui mừng khi được hợp tác cùng IDEMIA và Mastercard để tiên phong triển khai các giải pháp tiên tiến cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán một cách an toàn và bảo mật. Bằng cách tận dụng thẻ F.CODE Easy, chúng tôi có thể giúp khách hàng sử dụng thẻ trong nhiều tình huống, từ đó cho phép họ tạo ra nhiều giá trị và tiện ích hơn cho người tiêu dùng, nhân viên, nhà cung cấp và đối tác của chính họ. Chúng tôi mong rằng sẽ được tiếp tục hợp tác cùng nhau và giới thiệu thêm các giải pháp sáng tạo mới ra thị trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mastercard, IDEMIA và MatchMove hợp tác thí điểm thẻ sinh trắc học vân tay tại châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO