Cam kết kết nối 1 tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025 của Mastercard

N.Ngân| 28/05/2020 10:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mastercard đã mở rộng cam kết toàn cầu về tài chính bao trùm với cam kết đưa 1 tỷ người và 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận với nền kinh tế số vào năm 2025.

Cam kết mới được xây dựng dựa trên những nỗ lực của Mastercard, để hỗ trợ phục hồi toàn diện bằng cách tận dụng công nghệ, khả năng và tầm với của công ty.

Cam kết mới là một phần mở rộng của cam kết Mastercard năm 2015 tại các cuộc họp mùa xuân 2015 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Nhóm Ngân hàng Thế giới nhằm đưa 500 triệu người tham gia vào hệ thống tài chính - xây dựng dựa trên nỗ lực của công ty để giải quyết các thách thức kinh tế và sức khỏe liên quan đến đại dịch trên toàn thế giới.

Trong 5 năm qua, Mastercard đã đạt được mục tiêu ban đầu đưa 500 triệu người tiếp cận với nền kinh tế số thông qua hơn 350 chương trình đổi mới tại 80 quốc gia.

Ông Ajay Banga, Giám đốc Điều hành của Mastercard chia sẻ: “Việc giúp mọi người có thể tiếp cận với nền kinh tế số không chỉ là một việc làm nhân đạo, mà còn là một cơ hội để phát triển tác động xã hội bền vững về mặt thương mại và có thể mở rộng cùng với các đối tác của chính phủ và khu vực tư nhân - và thực hiện theo hướng toàn xã hội cùng phát triển”.

Để đạt được mục tiêu tiếp cận 1 tỷ người thông qua tài chính toàn diện sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực, bao gồm các giải pháp giải ngân của chính phủ, số hóa lương khu vực tư nhân, hợp tác với các nhà khai thác mạng di động, giải pháp cho nhân công thời vụ, nỗ lực nhân rộng với các công ty công nghệ tài chính, nền tảng kỹ thuật số và ví điện tử và ứng dụng di động và giải pháp giải quyết nhu cầu của những người dễ bị tổn thương về tài chính.

Được biết, tại Ấn Độ và Indonesia, Mastercard đang giới thiệu nền tảng tín dụng vi mô mở ra quyền tiếp cận tín dụng cho các chủ cửa hàng, những người chưa từng tham gia hệ thống tài chính trước đây; tại Bangladesh và Campuchia, Mastercard hợp tác với ngành may mặc để số hóa chuỗi cung ứng thông qua việc giới thiệu sự kết hợp giữa bảng lương kỹ thuật số và công cụ giáo dục; tại Việt Nam, Mastercard đang hợp tác với tổ chức CARE Quốc tế hỗ trợ các ngân hàng và các công ty công nghệ tài chính điều chỉnh các dịch vụ và sản phẩm tài chính để đưa phụ nữ vào hệ thống tài chính và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, với mục tiêu tiếp cận hơn 1 triệu phụ nữ tại Việt Nam...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cam kết kết nối 1 tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025 của Mastercard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO