Công nghệ

Mastercard và NEC hợp tác thúc đẩy thanh toán bằng công nghệ sinh trắc học

H.C 16/11/2023 09:26

Mối quan hệ hợp tác giữa Mastercard và NEC sẽ mang đến công nghệ thanh toán sinh trắc học mới và đầy thú vị cho người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong thời đại kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng, người bán và người tiêu dùng đều mong muốn có được trải nghiệm thanh toán tiên tiến, an toàn và liền mạch.

vie_75.png

Nhờ vào mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Mastercard và Tập đoàn NEC, giờ đây, công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ sớm được đưa vào sử dụng tại các cửa hàng, mang tới cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán nhanh chóng.

Dựa theo biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết, các công nghệ của NEC bao gồm nhận diện khuôn mặt và Liveness verification (tạm dịch: nhận dạng sự sống) sẽ được tích hợp cùng với khả năng hỗ trợ thanh toán và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của Mastercard trên quy mô toàn cầu.

Ông Ajay Bhalla, Chủ tịch phụ trách Không gian mạng và Tình báo của Mastercard cho biết: “Trong bối cảnh thị trường bán lẻ liên tục phát triển, và các lựa chọn phương thức thanh toán ngày càng trở nên đa dạng, các giải pháp sinh trắc học mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán liền mạch, nhanh chóng và an toàn mà không cần phải mở khóa điện thoại hay nhập mã PIN. Mối quan hệ hợp tác giữa Mastercard và NEC sẽ mang đến công nghệ thanh toán sinh trắc học mới và đầy thú vị cho người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hứa hẹn sẽ dẫn đầu thế giới về trải nghiệm thanh toán an toàn và thuận tiện".

“Nhờ áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hàng đầu thế giới của NEC, hệ thống thanh toán mới sẽ đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng”, ông Takao Iwai, Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Quản lý, Phân khu Giải pháp Tài chính, Tập đoàn NEC chia sẻ. “Thông qua hợp tác với Mastercard, một công ty công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán, NEC sẽ đem đến trải nghiệm thanh toán mới nhằm tạo ra một thế giới nơi mọi người đều có thể sử dụng công nghệ số an toàn”.

Người tiêu dùng trên toàn cầu đang có những phản ứng tích cực đối với sự tiện lợi và bảo mật của công nghệ sinh trắc học. Thực tế cho thấy, có đến 82% người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sử dụng ít nhất một loại hình công nghệ sinh trắc học, trong khi trung bình mỗi người thường sử dụng ba phương thức sinh trắc học khác nhau. Tương tự, nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học. Dự kiến đến năm 2025, công nghệ này sẽ xác thực hơn 3 nghìn tỷ USD trong các giao dịch thanh toán.

Chương trình Thanh toán Sinh trắc học của Mastercard đã được triển khai thí điểm ở Brazil vào năm ngoái nhằm chuyển đổi phương thức thanh toán tại các cửa hàng, cho phép người tiêu dùng thanh toán dễ dàng chỉ bằng các thao tác như mỉm cười hoặc vẫy tay. Chương trình cung cấp cho các tổ chức tài chính, người bán và các đơn vị cung cấp công nghệ trong hệ sinh thái tham gia một nền tảng để giải quyết những vấn đề về bảo mật, hiệu suất sinh trắc học, bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư. NEC cũng là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia chương trình này.

Người bán sẽ được hưởng lợi từ việc rút ngắn thời gian chờ thanh toán, nâng cao mức độ bảo mật và hạn chế tiếp xúc cho người tiêu dùng. Ngoài ra, các chương trình khách hàng thân thiết có thể được tích hợp vào hệ thống thanh toán, giúp khách hàng nhận được các ưu đãi phù hợp một cách nhanh chóng trong quá trình thanh toán. Đây là một trong những yếu tố quyết định tạo nên chiến lược kinh doanh thành công. Công nghệ sinh trắc học có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người bán xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.

Mastercard và NEC giới thiệu công nghệ thanh toán mới này tại Lễ hội Fintech Singapore từ ngày 15 đến 17/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mastercard và NEC hợp tác thúc đẩy thanh toán bằng công nghệ sinh trắc học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO