McDonald’s, Starbucks và Coca-Cola thông báo đóng cửa tại Nga

Minh Ngọc| 09/03/2022 16:26
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - MacDonald’s và Starbucks thông báo đóng cửa các chuỗi nhà hàng và quán cà phê ở Nga. Coca-Cola tạm ngừng hoạt động để đáp trả việc Nga tham chiến tại Ukraine, PepsiCo cũng ngừng bán một số sản phẩm.

 

Trong một tuyên bố ngày hôm qua (8/3), Giám đốc điều hành Chris Kempczinski của MacDonald’s cho biết sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các nhà hàng ở Nga và tạm dừng mọi hoạt động trên thị trường này.

Theo thống kê của các nhà đầu tư, có 847 địa điểm của McDonald’s ở Nga vào cuối năm ngoái.

Trên toàn cầu, hầu hết các địa điểm của McDonald’s (MCD) được vận hành bởi các nhà điều hành nhượng quyền, nhưng ở Nga có đến 84% địa điểm được điều hành bởi công ty. Các nhà hàng của Nga cùng với 108 nhà hàng khác ở Ukraine đều do McDonald’s điều hành, chiếm 9% doanh thu vào năm 2021.

“Tại Nga, chúng tôi tuyển dụng 62.000 người và đã đổ cả trái tim và tâm hồn vào thương hiệu McDonald’s để phục vụ cộng đồng. Chúng tôi làm việc với hàng trăm nhà cung cấp và đối tác địa phương, những người sản xuất thực phẩm cho thực đơn và ủng hộ thương hiệu của chúng tôi”. Ông Kempczinski cho biết, McDonald’s đã phục vụ hàng triệu khách hàng Nga mỗi ngày. Trong hơn 30 năm hoạt động tại Nga, McDonald’s đã trở thành một phần thiết yếu của cộng đồng nước này tại gần 850 địa điểm.

Cùng ngày, các thương hiệu lớn bao gồm Starbucks, Coca-Cola và PepsiCo cũng tuyên bố tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga.

Giám đốc Điều hành Kevin Johnson của Starbucks cho biết: “Đối tác được cấp phép của chúng tôi đã đồng ý tạm dừng ngay lập tức hoạt động của cửa hàng và sẽ hỗ trợ gần 2.000 nhân viên đang phụ thuộc vào Starbucks để kiếm sống ở Nga.” Hiện tại, Starbucks đang tạm dừng vận chuyển tất cả các sản phẩm của hãng đến Nga.

Coca-Cola thông báo thêm rằng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và đưa ra quyết định mới khi mọi thứ có sự thay đổi.

Phía PepsiCo thông báo tạm ngừng bán Pepsi-Cola và các nhãn hiệu đồ uống toàn cầu tại Nga, bao gồm 7Up và Mirinda, đồng thời tạm ngừng đầu tư vốn, quảng cáo và các hoạt động khuyến mãi. Nhưng PepsiCo vẫn tiếp tục bán một số sản phẩm như sữa bột trẻ em, thức ăn trẻ em và các loại sữa khác.

Giám đốc Điều hành Ramon Laguarta của PepsiCo cho rằng hãng có trách nhiệm tiếp tục cung cấp các sản phẩm khác của mình ở Nga, bao gồm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày. Bên cạnh đó, hãng vẫn tiếp tục hỗ trợ sinh kế của 20.000 cộng sự người Nga và 40.000 công nhân nông nghiệp Nga trong chuỗi cung ứng khi cộng đồng này phải đối mặt với những thách thức phía trước.

Theo Theo edition.cnn.com
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
McDonald’s, Starbucks và Coca-Cola thông báo đóng cửa tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO