Tin hội viên

Mcredit đẩy mạnh tích hợp tiêu chuẩn ESG vào chiến lược phát triển

P.V 11/12/2023 08:00

Với sứ mệnh kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự con người, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) đã và đang từng bước nỗ lực triển khai chiến lược ESG một cách bài bản.

Environment - Social - Governance (Môi trường - Xã hội - Quản trị) là một trong những xu hướng chủ đạo sẽ định hình hoạt động kinh doanh trong thập kỷ tới, buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi mạnh mẽ. Triển khai chiến lược ESG một cách bài bản không chỉ mang lại những giá trị bền vững cho xã hội mà bản thân Mcredit cũng được hưởng lợi khi chất lượng quản trị của hệ thống nâng tầm, tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế.

“Xanh” cùng Mcredit

Trong năm qua, Mcredit đã tổ chức các chương trình vì môi trường như “Đổi pin lấy cây xanh” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023. Sau chưa đầy 1 tuần diễn ra chương trình, hơn 20.000 viên pin cũ đã được thu hồi và 700 chậu cây xanh đã được trao cho các cán bộ nhân viên (CBNV) Mcredit để phủ xanh khu vực làm việc cũng như không gian sống.

Tiếp đó, toàn thể CBNV Mcredit cũng tích cực hưởng ứng thử thách chạy HiGreen của Tập đoàn MB với mỗi km chạy tương ứng với 3.000 đồng. Chỉ trong một tháng, Mcredit đã đóng góp gần 100.000km tương ứng với gần 300 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quyên góp cho các doanh nghiệp xã hội để cải tạo bãi rác tự phát và xây dựng không gian công cộng thân thiện môi trường trên khắp Việt Nam.

Ngoài ra, để nâng cao sự thuận tiện, hỗ trợ giảm thiểu giấy tờ, gia tăng tốc độ vận hành, Mcredit cũng định hướng vận hành văn phòng không giấy tờ và áp dụng hệ thống phần mềm M-Office giúp tối giản quy trình, loại bỏ lãng phí giấy tờ. Toàn bộ hệ thống Mcredit đã và đang áp dụng e-contract, dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống phân tích thay vì lưu trữ hồ sơ giấy.

Tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội

Xác định các hoạt động trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của mình, Mcredit đã phối hợp với rất nhiều cơ quan đoàn thể trên cả nước thực hiện các chương trình hướng tới cộng đồng, cụ thể như chương trình hiến máu “Sẻ chia mạch sống” đã quyên góp thành công 125 đơn vị máu, hội chợ từ thiện “Trao yêu thương – Gom hạnh phúc’ quyên góp được hơn 200 triệu đồng ủng hộ vật tư y tế cho Bệnh viên đa khoa Xanh Pôn.

anh-1.png
Chuỗi video tài chính toàn diện của Mcredit thu hút hơn 30,7 triệu lượt xem trên Tiktok

Hưởng ứng Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Mcredit cũng đặt phổ cập tài chính là một trong những hoạt động ESG trụ cột. Trong năm 2023, chỉ sau 3 tháng triển khai, chiến dịch tài chính toàn diện “Bớt gánh lo đi, cần chi eM giúp” đã nâng cao kiến thức tài chính cho hơn 50.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên toàn quốc. Những kiến thức này cũng được truyền tải theo đa dạng hình thức với nội dung đơn giản, dễ hiểu lên các nền tảng mạng xã hội và lan tỏa đến cộng đồng. Chiến dịch mạng xã hội đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trên Youtube, hơn 30,7 triệu lượt xem trên Tiktok, hơn 1,6 triệu lượt tương tác trên Facebook.

anh-2-2.jpg
Chương trình tư vấn Tài chính toàn diện của Mcredit triển khai tại các khu công nghiệp trên toàn quốc

Những thông tin từ chiến dịch tài chính toàn diện đã giúp cho người dân có cái nhìn đúng đắn hơn về các sản phẩm tài chính tiêu dùng, nâng cao tinh thần vay có trách nhiệm, phổ cập cách sử dụng ứng dụng tài chính số để theo dõi và thanh toán dư nợ…

Ứng dụng mô hình quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro vững chắc

Là thành viên của Ngân hàng SBI Shinsei Bank Nhật Bản và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Mcredit ứng dụng mô hình quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro vững chắc, thông minh, từ kinh nghiệm hơn 50 năm hoạt động của SBI Shinsei Bank và 30 năm hoạt động của MB. Mcredit được Fitch Ratings xếp hạng Long-term và Short-term Issuer Default Rating ở mức B, mức xếp hạng cao nhất của Fitch với các công ty tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Tăng trưởng của doanh nghiệp luôn song hành với việc nâng cao chất lượng quản trị rủi ro nhờ việc phân loại hồ sơ khách hàng ngay từ đầu vào thông qua phân tích dữ liệu lớn.

Mcredit cũng đã tích cực chuyển đổi mô hình kinh doanh lên nền tảng số cùng với mô hình phê duyệt trước với những đối tác chiến lược trên kênh số, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng giúp việc đánh giá rủi ro về mặt tín dụng nhanh và chính xác hơn, cải thiện trải nghiệm khách hàng với thời gian phê duyệt được rút ngắn chỉ từ 5 phút.

Quản trị doanh nghiệp tại Mcredit cũng đề cao bình đẳng và hòa nhập, với tỷ lệ lãnh đạo nữ từ phó phòng trở lên đạt 37%, tỷ lệ lãnh đạo nhân sự nước ngoài từ cấp Ủy ban trở lên đạt 40%.

Với cam kết nỗ lực tích hợp các yếu tố ESG vào chiến lược và hoạt động, nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập công ty, Mcredit sẽ công bố một bước tiến mới trên hành trình ESG thông qua livestream mừng sinh nhật vào lúc 20h ngày 14/12 trên Fanpage Mcredit. Livestream cũng sẽ là dịp tri ân khách hàng, với vô vàn quà tặng giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mcredit đẩy mạnh tích hợp tiêu chuẩn ESG vào chiến lược phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO