Mobile Money: Giá trị giao dịch vượt 870 tỷ USD vào năm 2026 ở thị trường mới nổi

Minh Minh| 07/12/2021 14:48
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng giá trị giao dịch tiền di động (mobile money) tại các thị trường mới nổi sẽ vượt quá 870 tỷ USD năm 2026, tăng so với 555 tỷ USD trong năm 2021.

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu mới từ Juniper Research đã chỉ ra rằng tổng giá trị giao dịch tiền di động (mobile money) tại các thị trường mới nổi sẽ vượt quá 870 tỷ USD năm 2026, tăng so với 555 tỷ USD trong năm 2021; thể hiện mức tăng trưởng gần 60%. Tiền di động ở các thị trường mới nổi bao gồm các khoản cho vay nhỏ, tiết kiệm vi mô và chuyển tiền di động.

Sự tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi sự chuyển đổi của các nhà cung cấp tiền di động, chẳng hạn như M-PESA , sang mô hình PaaP (Payments-as-a-Platform). Mô hình này cho phép các nhà cung cấp tiền di động cho phép người dùng của họ quyền truy cập vào các dịch vụ của bên thứ ba như Thương mại điện tử; tạo thêm các dòng doanh thu.

Nghiên cứu xác định PaaP đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu cho các nhà cung cấp tiền điện thoại di động, khi sự chấp nhận điện thoại thông minh và kỳ vọng của người dùng tăng lên. Nghiên cứu mới khuyến nghị rằng các nhà cung cấp tiền di động nên tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái của họ ngay bây giờ bằng cách thiết lập quan hệ đối tác thương nhân để tận dụng cơ hội này.

Trong nghiên cứu mới về tiền di động trong các thị trường mới nổi cho thấy, các khoản vay vi mô sẽ là phân khúc phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực tiền di động, với mức tăng trưởng hơn 180% trong 5 năm tới. Nghiên cứu đã xác định các khoản cho vay vi mô là một cách chính mà các nhà cung cấp dịch vụ tiền di động có thể tăng doanh thu của họ bằng cách cung cấp các dịch vụ giống như ngân hàng.

Theo đồng tác giả nghiên cứu Damla Sat giải thích: “Mặc dù các khoản vay vi mô, về bản chất là quy mô nhỏ, nhưng chúng đang phát triển nhanh chóng, bằng cách cho phép người dùng tiếp cận tín dụng khi mức độ bao gồm tài chính tăng lên. Bằng cách cung cấp các dịch vụ này cho người dùng, các dịch vụ tiền di động có thể vượt qua sự cạnh tranh từ các ngân hàng, đồng thời tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng".

Nghiên cứu cho thấy châu Phi và Trung Đông sẽ thống trị giá trị giao dịch tiền di động trong 5 năm tới; chiếm 56% giá trị thị trường mới nổi toàn cầu vào năm 2026. Nghiên cứu khuyến nghị rằng các nhà cung cấp ở châu Phi tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ tiền di động phức tạp, chẳng hạn như bảo hiểm vi mô và tiết kiệm nhỏ, để giải quyết tốt nhất cơ hội đang phát triển nhanh chóng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mobile Money: Giá trị giao dịch vượt 870 tỷ USD vào năm 2026 ở thị trường mới nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO