Nền tảng cho vay Funding Societies gọi thêm vốn 144 triệu USD

Minh Hoàng| 16/02/2022 11:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Funding Societies (trụ sở tại Singapore) vừa mới huy động được 144 triệu USD trong vòng gọi vốn chuỗi C+ cũng như nhận được khoản vay 150 triệu USD từ các tổ chức ở Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ.

Funding Societies, một nền tảng fintech có trụ sở tại Singapore, đã huy động được 144 triệu USD trong vòng gọi vốn chuỗi C+ được dẫn dắt bởi SoftBank Vision Fund 2 và có sự tham gia của VNG Corporation và Rapyd Ventures, cùng những nhà đầu tư khác. Đồng thời, công ty đã nhận được 150 triệu USD khoản vay nợ từ các tổ chức cho vay ở Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ.

Được thành lập bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya vào năm 2015, Funding Societies là một công ty cho vay có thể giải ngân các khoản vay từ 500 đến 1,5 triệu USD cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở Đông Nam Á.

Funding Societies hiện đang hoạt động ở Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, cũng như ở Indonesia với tên Modalku.

Những người đồng sáng lập Funding Society là Kelvin Teo (trái) và Reynold Wijaya / Ảnh: Funding Societies

Kể từ khi thành lập, Funding Societies đã giải ngân hơn 2 tỷ USD thông qua 4,9 triệu giao dịch cho vay. Công ty đặt mục tiêu sử dụng nguồn vốn mới để cung cấp các dịch vụ tài chính khác bên cạnh việc cho vay cũng như mở rộng sang các thị trường mới ở Đông Nam Á.

Funding Societies cũng có kế hoạch mua lại cổ phiếu ESOP trị giá 16 triệu USD cho cả nhân viên cũ và nhân viên hiện tại đáp ứng các yêu cầu về điều kiện.

Từ năm 2020 đến năm 2021, công ty đã huy động được tổng cộng 45 triệu USD trong vòng tài trợ chuỗi C của mình.

Các nhà đầu tư khác trong vòng C + bao gồm: EDBI, Indies Capital, K3 Ventures, Ascend Vietnam Ventures, Sequoia Capital India, BRI Ventures.

Funding Societies được thành lập năm 2015 bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya, hai cựu sinh viên của Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở khu vực Đông Nam Á. Công ty fintech này giúp giải quyết những khó khăn chính mà các MSME thường gặp trong quá trình tăng trưởng mà điển hình là sự thiếu hụt khoảng 300 tỉ USD tiền vốn riêng tại khu vực Đông Nam Á.

Thay vì sử dụng phương pháp tiếp cận chuỗi cung ứng doanh nghiệp truyền thống để được hỗ trợ tài chính, Funding Societies đã tạo ra sự khác biệt bằng cách trở thành “cửa hàng một điểm đến” (“one-stop shop”) trong hoạt động tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mô hình tín dụng do AI (trí tuệ nhân tạo) quản lý và các sản phẩm giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Sau 7 năm, fintech này hiện đã được cấp phép và đăng ký hoạt động tại 4 quốc gia trong khu vực: Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, sắp tới sẽ vận hành tại Việt Nam. Cho đến nay, Funding Societies đã giải ngân hơn 2 tỉ USD trong hoạt động tài trợ vốn kinh doanh cho các MSME thông qua hơn 4,9 triệu giao dịch cho vay ở Đông Nam Á. (Nguồn: ThanhNien)

Theo Tech in Asia/ Thanh Niên/ VNG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng cho vay Funding Societies gọi thêm vốn 144 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO