Nền tảng logistics thông minh Zeek tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

T.Mai| 06/01/2022 09:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau 12 tháng kể từ khi chính thức đặt chân Việt Nam và khởi đầu ở TP. Hồ Chí Minh, nền tảng logistics thông minh Zeek tiếp tục mở rộng hoạt động tại Hà Nội.

Kết quả tăng trưởng ấn tượng của Zeek cũng phù hợp với nội dung báo cáo e-Conomy SEA 2021 thực hiện bởi Google, Temasek and Bain. Theo đó,  thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán tăng 32% trong vòng 5 năm, đạt 39 tỷ đô la Mỹ trong năm 2025. Bên cạnh đó, nghiên cứu của We Are Social cũng chỉ ra rằng, có tới 78,7% người dùng Internet tại Việt Nam từng mua hàng trực tuyến trong năm 2021. Thương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh mẽ, càng được phát triển nhanh chóng bởi các biện pháp giãn cách xã hội trong thời kỳ đại dịch. Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp tiến đến kỷ nguyên thương mại nhanh (Quick commerce) với thời gian giao hàng dự kiến chỉ còn dưới ba giờ.

Khác với những nền tảng giao hàng khác, tài xế giao hàng (shipper) của Zeek làm việc theo ca, có thời gian và khu vực phụ trách cố định với nguồn thu nhập ổn định. Điều này giúp Zeek có thể mang lại dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp và đáng tin cậy, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội tăng cường. Công ty tăng trưởng gấp 3,5 lần trong quý IV/2021 so với quý III, với hơn 200.000 đơn hàng tại Việt Nam được xử lý trong năm 2021. Đội ngũ giao hàng của Zeek cũng đang phát triển nhanh chóng với hơn 5.000 shipper, tăng phạm vi hoạt động từ 6 quận lên 22 quận và TP.Thủ Đức của TP.Hồ Chí Minh.

Tại Việt Nam, Zeek hợp tác chặt chẽ với nhiều khách hàng, trong đó có Circle K, Homefarm, Pizza Hut, cùng đa dạng các doanh nghiệp bán thực phẩm tươi sống, nền tảng thương mại xã hội (social commerce), startup mô hình "từ nông trại đến bàn ăn" (farm-to-table), cộng đồng đánh giá đồ ăn, bếp trên mây (ghost kitchen) và nhà hàng 5 sao tại Việt Nam, Hồng Kông, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Zeek, công ty cung cấp dịch vụ logistic thông minh từ Hồng Kông, đã kết thúc năm 2021 với đà tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Tiếp nối hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh từ quý IV/2020 và hợp tác thành công cùng Circle K, một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam, Zeek mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội vào tháng 11/2021.

Bên cạnh thị trường Việt Nam, công ty công nghệ logistic thông minh này cũng đã mở rộng sang Malaysia trong năm 2021 nhằm củng cố hiện diện tại khu vực Đông Nam Á. Cho đến nay, các sản phẩm chính của Zeek là ZeekNow (dịch vụ giao gấp trong 30 phút), ZeekDash (giao hàng linh hoạt trong vòng 2 - 4 giờ) và ZeekSolution (giải pháp dịch vụ phần mềm SaaS tích hợp toàn diện cho doanh nghiệp) - đều đã có mặt tại Việt Nam cùng các thị trường khác trong khu vực như Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Zeek cung cấp nền tảng logistics thông minh cho Circle K, một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam

Ông John Nguyễn, Giám đốc điều hành của Zeek tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi cam kết thúc đẩy tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các startup sở hữu ngân sách và nguồn lực hạn chế thông qua công nghệ của mình, giúp họ đẩy nhanh quá trình tiến lên thương mại nhanh. Zeek đã chuyển dịch sang hướng phát triển đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp giúp các đối tác của mình đảm bảo dịch vụ giao hàng hiệu quả với sự hỗ trợ của hệ thống logistic thông minh trong điều kiện bình thường mới và xa hơn nữa. Đội ngũ giao hàng của chúng tôi cũng đã giúp nhiều doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) quy mô vừa và nhỏ trụ vững trong giai đoạn khó khăn này.”

Zeek cũng là đơn vị cung cấp nền tảng logistic thông minh cho CK GO, kênh đặt hàng trực tuyến của chuỗi cửa hàng tiện lợi thương hiệu quốc tế Circle K, được phát triển trên hệ thống ZeekSolutions Quick Commerce. Zeek mang trải nghiệm thương mại nhanh đến với các khách hàng của CK GO, cho phép nhận hàng ngay lập tức trong vòng 30 phút.

Ngoài ra, Zeek cũng giúp thúc đẩy việc quản lý đội ngũ giao hàng nội bộ tự động và hiệu quả, giúp tăng tính minh bạch cho chuỗi giá trị của Pizza Hut trên khắp Việt Nam thông qua hệ thống ZeekSolutions Fleet Management. Ông Michael Lin, Giám đốc vận hành Pizza Hut Việt Nam, chia sẻ: “Sau khi ra mắt cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam, chúng tôi đã hợp tác với Zeek để quản lý tốt hơn đội ngũ giao hàng và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Với ứng dụng của Zeek, Pizza Hut có thể dễ dàng định vị đơn hàng và quản lý nhân sự hiệu quả hơn. Tài xế Zeek cũng hỗ trợ chúng tôi khi quá tải đơn hàng trong giờ cao điểm hoặc khi shipper của Pizza Hut đều bận”.

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ giao hàng cho các chuỗi F&B, Zeek tiếp tục mở rộng dịch vụ và sản phẩm của mình để phục vụ tập khách hàng đa dạng hơn, như các doanh nghiệp bán thực phẩm tươi sống, nền tảng thương mại xã hội (social commerce), startup mô hình ‘từ nông trại đến bàn ăn’ (farm-to-table), cộng đồng đánh giá đồ ăn, bếp trên mây (ghost kitchen) và nhà hàng 5 sao. Công ty đặt mục tiêu hỗ trợ khách hàng của mình tăng lưu lượng truy cập trực tuyến (online traffic), tạo lập hồ sơ khách hàng (customer profile) và tăng cường phát triển sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu, từ đó tối đa hóa hiệu quả bán hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Là một nền tảng logistics thông minh, Zeek sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ logistics, dữ liệu lớn và nền tảng kinh nghiệm vững chắc để cung cấp nhiều dịch vụ logistics cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp thương mại và thương mại điện tử. Các dịch vụ của Zeek bao gồm dịch vụ giao hàng và dịch vụ phần mềm (SaaS - Software as a Service) phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng logistics thông minh Zeek tăng trưởng mạnh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO