Sống đẹp

Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo qua mạng nhờ sự cảnh giác của cán bộ ngân hàng

T.C 20/07/2023 - 09:28

Nhận thấy những dấu hiệu lo lắng, hoang mang của khách hàng khi tới giao dịch, cán bộ Ngân hàng Liên Việt chi nhánh Cao Bằng đã kịp thời liên hệ với Công an thành phố Cao Bằng để tìm sự hỗ trợ nhờ vậy đã ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng lên đến 260 triệu đồng.

Theo đó, ngày 17/7, Công an thành phố Cao Bằng nhận được thông tin từ Ngân hàng Liên Việt chi nhánh Cao Bằng về việc một khách hàng nữ là L.T.H, trú tại thành phố Cao Bằng, đang có ý định rút 260 triệu đồng trong tài khoản.

lvp-caobang.jpg
Được giải thích kịp thời, bà H đã hiểu và dừng giao dịch rút tiền trong tài khoản của mình

Qua giao dịch với khách hàng, giao dịch viên của Liên Việt Chi nhánh Cao Bằng nhận thấy bà H có nhiều biểu hiện lo lắng, hoang mang.

Nghi bà H có dấu hiệu bị lừa đảo tương tự như các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng mà Công an Cao Bằng tuyên truyền trong thời gian qua, giao dịch viên đã tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với Công an thành phố Cao Bằng để tìm sự hỗ trợ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thành phố Cao Bằng đã cử cán bộ đến Ngân hàng Liên Việt chi nhánh Cao Bằng nắm tình hình.

Bà H cho biết: Ngày 17/7, một đối tượng dùng nick Zalo tên "Lê Hoàng" gọi điện nhiều lần cho bà và tự xưng là cán bộ Công an TP. Hà Nội. Đối tượng nói bà H liên quan đến một đường dây ma tuý và số tiền trong tài khoản của bà là do phạm tội mà có. Đối tượng yêu cầu bà H rút tiền trong tài khoản rồi sau đó sẽ hướng dẫn chuyển tiền đến tài khoản của Công an TP. Hà Nội để tạm giữ nếu không trước mắt sẽ tạm giam bà 6 tháng để điều tra.

Quá sợ hãi, bà H đã đến Ngân hàng Liên Việt chi nhánh Cao Bằng yêu cầu rút hết toàn bộ số tiền trong tài khoản của mình để mang đi ngân hàng khác gửi cho đối tượng.

Được giải thích kịp thời, bà H đã hiểu và dừng giao dịch rút tiền trong tài khoản của mình.

Thời gian qua, dù các cơ quan chức năng liên quan và các ngân hàng đã liên tục có cảnh báo, khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng nhưng vẫn có những người dân bị các đối tượng lừa đảo gây thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo qua mạng nhờ sự cảnh giác của cán bộ ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO