Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Ban Cán sự Đảng

T.H| 11/08/2022 12:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 10/8/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN.

Tham dự buổi Lễ có ông Đào Minh Tú , Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN; ông Đặng Văn Tuyên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Cấn Quốc Hưng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy cơ quan NHTW; cùng Ban Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng NHNN…

Trao Quyết định bổ nhiệm Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN

Ngày 6/5/2022, Thống đốc NHNN đã ký Quyết định số 04/QĐ-BCSĐ về việc thành lập Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN và Quyết định số 05/QĐ-BCSĐ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN. Trong đó, cơ cấu lãnh đạo của Văn phòng Ban Cán sự Đảng như sau: Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng do Chánh Văn phòng NHNN đảm nhiệm; một Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng là công chức, lãnh đạo tương đương Phó Vụ trưởng tại Vụ Tổ chức cán bộ làm việc theo chế độ chuyên trách.

Tại buổi Lễ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 08/QĐ-BCSĐ ngày 27/7/2022 của Ban Cán sự Đảng NHNN bổ nhiệm ông Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng NHNN, Thư ký Ban Cán sự Đảng NHNN kiêm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN kể từ ngày 1/8/2022; thời gian giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm;

Quyết định số 07/QĐ-BCSĐ ngày 27/7/2022 của Ban Cán sự Đảng NHNN bổ nhiệm ông Chử Phương Nam, Trưởng phòng Tổng hợp thuộc Vụ Tổ chức cán bộ NHNN giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN kể từ ngày 1/8/2022; thời gian giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đã chúc mừng, trao Quyết định bổ nhiệm và phát biểu giao nhiệm vụ đối với các đồng chí được bổ nhiệm.

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố

Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, việc thành lập Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN lúc này là rất cần thiết và cấp bách bởi tính chất và khối lượng công việc ngày càng nhiều, đòi hỏi bộ máy hỗ trợ, giúp việc cho Ban Cán sự Đảng NHNN chuyên nghiệp, chuyên trách và tập trung hơn mới đáp ứng được yêu cầu, nhất là công tác kiểm tra của Đảng và các quy định của Đảng đặt ra cho hoạt động của Ban Cán sự Đảng NHNN với trách nhiệm tập thể rất cao, đòi hỏi sự tập trung cao độ đối việc lãnh đạo, chỉ đạo.

Phó Thống đốc đánh giá, dù trước đây, NHNN không có Văn phòng Ban Cán sự Đảng nhưng các hoạt động của Ban Cán sự Đảng vẫn luôn diễn ra đầy đủ, kịp thời và trách nhiệm; các công việc đảm bảo theo đúng quy định của Đảng. Bên cạnh đó, hoạt động của Ban Cán sự Đảng đáp ứng tất cả các yêu cầu về lãnh đạo, chỉ đạo của Ngành; đồng thời triển khai nhiệm vụ phối hợp với chuyên môn để điều hành hoạt động ngân hàng.

Việc thành lập Văn phòng Bán Cán sự Đảng chuyên trách phục vụ cho Ban Cán sự Đảng thì sẽ hiệu quả cao hơn nữa. Chính vì thế, Ban Cán sự Đảng NHNN đã nhất trí thành lập Văn phòng Ban Cán sự Đảng cùng với việc ban hành đầy đủ Quy chế, quy định, cơ cấu tổ chức và hoạt động…

Mặt khác, Văn phòng Ban Cán sự Đảng có vai trò rất quan trọng. Đây là bộ phận trực tiếp giúp việc cho Ban Cán sự Đảng trong việc triển khai một cách đúng đắn, đầy đủ, kịp thời, nhất quát tinh thần chỉ đạo, lãnh đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, các cấp Đảng cấp trên Ban Cán sự Đảng; Là bộ phận giúp việc, tạo sự thuận lợi cho việc chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của Ban Cán sự Đảng với các bộ phận chuyên môn trong Ngành; đối với các công việc có tính chất hành chính, sự vụ hàng ngày, giúp cho Ban Cán sự Đảng hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng được yêu cầu đặt ra ngày càng lớn đối với Ngành.

Về nhiệm vụ sắp tới, Phó Thống đốc yêu cầu Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN cần tập trung hóa, chuyên môn hóa, chủ động hơn đối với tất cả các nhiệm vụ của Ban Cán sự Đảng; Đồng thời, nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu, báo cáo Ban Cán sự Đảng, Đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng NHNN trong quá trình triển khai các Nghị quyết, chủ trương, kế hoạch hành động… của Đảng; Triển khai đầy đủ tất cả các văn bản chỉ đạo của Đảng…

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn, trên cơ sở đó, thống nhất xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Cán sự Đảng NHNN.

Các đồng chí được phân công làm việc tại Văn phòng Ban Cán sự Đảng tiếp tục rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức chính trị, lòng trung thành, tính nghiêm túc, trung thực, và trách nhiệm cao khi triển khai nhiệm vụ vì ở đây gắn với tất cả các chủ trương, chính sách, các vấn đề liên quan đến tổ chức cán bộ… của NHNN.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Anh Tuấn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã tin tưởng và giao trọng trách nhiệm vụ mới đối với bản thân và ông Chử Phương Nam. Đồng thời hứa nỗ lực cố gắng hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tập thể Văn phòng Ban Cán sự Đảng sẽ luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy Cơ quan NHTW, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng NHNN và các đợn vị có liên quan tăng cường tính tham mưu của Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, triển khai các chủ trương, chính sách cũng như công tác tổ chức cán bộ, để phát huy sức mạnh đi vào công tác chuyên môn.

Đồng thời, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc theo dõi sát sao các nhiệm vụ trọng tâm nêu trong các Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng NHNN; Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng NHNN, đôn đốc các đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đạt được yêu cầu và tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Ban Cán sự Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO