Ngân hàng Nhà nước tham gia cuộc họp định kỳ cấp Thống đốc của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế

P.V| 17/11/2021 09:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/11/2021 và 15/11/2021 đã diễn ra các cuộc họp định kỳ cấp Thống đốc của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế theo hình thức trực tuyến, cụ thể là: Hội nghị Kinh tế Toàn cầu thường kỳ và Hội nghị toàn thể Thống đốc. Đại diện 63 nước thành viên đã tham dự hai Hội nghị này.

Tại Hội nghị Kinh tế Toàn cầu với chủ đề “Bình thường hóa chính sách tiền tệ” do ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chủ trì, đã tập trung thảo luận về các điều kiện tài chính và kinh tế cần có trước khi triển khai thực hiện bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Bên cạnh đó, các nước cũng chia sẻ những thách thức chính phải đối mặt cũng như sự ảnh hưởng của lạm phát đang tăng lên đối với triển vọng bình thường hóa chính sách tiền tệ ở quốc gia mình. Các nước cũng trao đổi cách thức để vượt qua các khó khăn đó và nhấn mạnh vai trò của truyền thông trong giai đoạn này.

Tại Hội nghị Toàn thể Thống đốc với chủ đề “Nâng cao tính liên thông giữa các hệ thống thanh toán” do ông Jens Weidmann, Thống đốc NHTW Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thanh toán Quốc tế chủ trì, các câu hỏi chính được Hội nghị tập trung trao đổi liên quan đến vấn đề cải thiện hợp tác quốc tế nhằm nâng cao tính liên thông giữa các hệ thống thanh toán, trong đó có tính đến tình hình và điều kiện cụ thể của quốc gia mình.

Hội nghị cũng lắng nghe các chia sẻ của các Thống đốc trong việc duy trì cam kết của cả khu vực công và khu vực tư nhân đối với vấn đề kết nối các hệ thống thanh toán.

Đây là các cuộc họp cấp cao cuối cùng trong năm 2021 của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế. Theo kế hoạch, chương trình nghị sự đầu năm 2022 của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế vẫn tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế trụ sở tại Basel, Thụy Sỹ được thành lập từ năm 1930. Đây là tổ chức quốc tế của các Ngân hàng Trung ương, có vai trò thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các Ngân hàng Trung ương và các cơ quan khác để ổn định tài chính và tiền tệ. Đến nay, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế có 63 thành viên chính thức. Việt Nam đã gia nhập tổ chức này từ tháng 10/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước tham gia cuộc họp định kỳ cấp Thống đốc của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO