Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các TCTD tích cực giải ngân tín dụng cho sản xuất kinh doanh

T.H| 24/11/2022 15:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 8253/NHNN-CSTT ngày 22/11/2022 yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Trụ sở NHNN

Văn bản nêu rõ, qua theo dõi tình hình thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của các TCTD cho thấy, đến nay tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 11,5% so với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 14% định hướng toàn hệ thống năm 2022.

Do đó, các TCTD vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, người dân, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, NHNN yêu cầu các TCTD còn hạn mức tăng trưởng tín dụng chủ động cân đối điều hòa nguồn vốn, tỷ lệ đảm bảo an toàn, tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ nhưng phải đảm bảo thanh khoản ổn định, an toàn hoạt động ngân hàng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

NHNN cho biết, thời gian tới sẽ căn cứ vào diễn biến tình hình của hệ thống và của từng TCTD để có giải pháp điều hành phù hợp theo chủ trương của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các TCTD tích cực giải ngân tín dụng cho sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO