Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ưu tiên triển khai Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia

Bùi Trang| 09/10/2021 08:40
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn số 7195/NHNN/VCL phân công nhiệm vụ thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia cần ưu tiên triển khai trong giai đoạn 2021-2022.

 

Theo đó, căn cứ thực tiễn triển khai Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 ban hành theo Quyết định số 149/2020/QĐ-TTg, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai chủ động, tích cực, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được phân công tại Kế hoạch hành động ngành Ngân hàng thực hiện Chiến lược ban hành theo Quyết định 1309/2020/QĐ-NHNN. Đồng thời, bố trí nguồn nhân lực để thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cần ưu tiên triển khai trong giai đoạn 2021-2022.

Có 10 Vụ, Cục được phân công nhiệm vụ triển khai Chiến lược bao gồm Vụ Thanh toán, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Dự báo thống kê, Vụ Truyền thông, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Quản lý ngoại hối, Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng, Cục Phát hành và kho quỹ, Cục Công nghệ thông tin.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo kịp thời về Viện Chiến lược Ngân hàng để tổng hợp trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo xử lý.

Được biết, Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt năm 2020. Theo đó, mục tiêu tổng quát của chiến lược là mọi người dân và doanh nghiệp đều được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý, do các tổ chức được cấp phép cung ứng một cách có trách nhiệm và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ưu tiên triển khai Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO