Ngân hàng Shinhan lần thứ hai đón nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á

Thùy Giang| 03/07/2020 08:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) lần thứ hai đón nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á (HR Asia Best Companies To Work For In Asia) do HR Asia - Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực châu Á, trao tặng. Ngân hàng Shinhan đã liên tiếp đón nhận giải thưởng danh giá này cho hai năm 2019 và 2020.

Nơi làm việc tốt nhất châu Á là giải thưởng uy tín, nhằm vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu, vừa có sức tăng trưởng bền vững, vừa có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc xuất sắc trên khắp châu Á. Để chọn ra các doanh nghiệp đạt giải, HR Asia đã tiến hành khảo sát với ít nhất 30 - 50 nhân viên cho mỗi công ty, nhằm đánh giá các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, mức độ gắn kết của nhân viên và tinh thần đồng đội.

Ông Kim Hwi Jin - Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam tại buổi lễ trao giải HR Asia 2020

Năm 2018 là năm đầu tiên giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á được tổ chức tại Việt Nam. Và Ngân hàng Shinhan đã được vinh dự trao tặng giải thưởng này trong hai năm liên tiếp 2019 và 2020. Đây chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng của Ngân hàng Shinhan trong suốt thời gian qua.

Ông Shin Dong Min - Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam - cho biết: “Việc đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á hai năm liên tiếp là minh chứng cho thành quả của chúng tôi trong việc xây dựng Ngân hàng Shinhan trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Đây là nỗ lực của gần 2.000 thành viên Shinhan ở cả ba miền Nam, Trung, Bắc. Tôi trân trọng tất cả những nỗ lực và giá trị mà từng thành viên Shinhan mang lại. Đây cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục sứ mệnh cao cả trong công cuộc phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai”.

Từ khi bắt đầu thành lập Văn phòng Đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã định hướng xây dựng chiến lược nhân sự vững mạnh dựa trên ba yếu tố chính: Môi trường làm việc lý tưởng, cơ hội phát triển năng lực và chia sẻ giá trị nhân văn.

Đầu tiên, môi trường làm việc tại Shinhan được xây dựng dựa trên các tiêu chí bình đẳng, tôn trọng và phát triển. Tất cả các hoạt động nội bộ của Ngân hàng Shinhan đều nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho nhân viên. Shinhan Way là một trong những chương trình đào tạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp lớn nhất năm tại Shinhan, giúp nhân viên hiểu rõ hơn về văn hóa tập thể, phương châm kinh doanh, tầm nhìn và sứ mệnh của ngân hàng. Nhiều hành trình trekking đầy thử thách (Amazing Journey) được tổ chức hàng năm để mang lại cơ hội trải nghiệm, khai phá bản thân cho mỗi nhân viên. Đồng thời, thông qua chương trình này, Shinhan cũng đã xây dựng khối đoàn kết vững mạnh từ Bắc vào Nam.

Thứ hai, về cơ hội phát triển năng lực, mỗi cá nhân Shinhan đều có cơ hội nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn và các cuộc thi nội bộ, được bộ phận Shinhan Academy tổ chức định kỳ. Bên cạnh đó, các cá nhân xuất sắc còn có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo đặc biệt như: On Job Training (OJT) và Global Young Force (GYF). OJT tạo điều kiện cho các nhân viên có thành tích xuất sắc tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn toàn cầu, nhằm chuẩn bị cho các bước thăng tiến tiếp theo. GYF được thiết kế đặc biệt cho các nhân viên trẻ có thời gian làm việc từ 3 năm trở lên, giúp các bạn có cơ hội tham quan và học hỏi tại Ngân hàng mẹ ở Hàn Quốc. Với định hướng trân trọng và gìn giữ nhân tài, Ngân hàng Shinhan luôn có chính sách khen thưởng và vinh danh những cá nhân có thành tích xuất sắc, vượt trội, thông qua các chương trình khen thưởng định kỳ hàng quý và thường niên.

Thứ ba, văn hóa chia sẻ là một trong những nét đẹp văn hóa của Shinhan. Mỗi nhân viên Shinhan đều có sứ mệnh chia sẻ những giá trị tốt đẹp với cộng đồng thông qua những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: Xuân yêu thương, hiến máu nhân đạo… Bữa cơm nhân ái và chương trình trao tặng xe đạp là hai trong số các hoạt động tình nguyện mang giá trị nhân văn sâu sắc được Ngân hàng Shinhan tổ chức hàng năm. Với các hoạt động ý nghĩa này, tính đến năm 2019, tập thể nhân viên Shinhan đã mang đến gần 6.000 phần ăn cho những hoàn cảnh khó khăn và trao tặng hơn 400 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Shinhan sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc với nhiều cơ hội thăng tiến cùng những chính sách đào tạo, phát triển toàn diện, để mỗi nhân viên luôn tự hào là thành viên của ngân hàng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Shinhan lần thứ hai đón nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO