Ngân hàng số NCB với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm

Thùy Trang| 01/11/2022 17:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) luôn ưu tiên cung cấp những sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, từ đó thu hút người dùng nhờ tư duy nắm bắt sâu sắc độc đáo của ngân hàng về thị hiếu và thói quen của khách hàng.

Chuyển đổi số mạnh mẽ, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng

2020 - 2021 là giai đoạn nền kinh tế nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng phải đối phó với những tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong bối cảnh khó khăn đó, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, điều này mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới, tác động tích cực lên hành vi tiêu dùng của họ. Bên cạnh đó, sự cầu thị lắng nghe, chăm sóc khách hàng với sự đồng cảm mang tính cộng đồng được thể hiện qua các điều chỉnh về giá sản phẩm, dịch vụ và những chính sách hỗ trợ cùng đồng hành qua giai đoạn khó khăn.

Trong giai đoạn này, các khách hàng chủ yếu sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua ứng dụng ngân hàng số thông minh. NCB đã dành nhiều ưu đãi phí dịch vụ trực tuyến đồng thời liên tục cập nhật công nghệ mới để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trên ứng dụng ngân hàng số iziMobile.

Đơn cử như việc NCB miễn phí trọn đời chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền nhanh 24/7; Miễn phí thanh toán các loại hóa đơn như: điện nước, cước viễn thông, truyền hình, học phí, bảo hiểm… qua NCB iziMobile. Khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến (online) được cộng thêm 0,2% lãi suất so với gửi tiết kiệm tại quầy; Giảm 1,5% lãi suất cho vay, cơ cấu lại các khoản nợ và miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19…

Ca sỹ Trọng Hiếu là khách hàng thân thiết của NCB

Bước sang năm 2022, quá trình chuyển đổi số của NCB đã đạt được nhiều thành tựu, khách hàng của NCB có thể giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng, an toàn, bảo mật, không rào cản, không khoảng cách trên môi trường số. Lượng giao dịch trực tuyến chiếm tới trên 80% tổng số lượng giao dịch của toàn ngân hàng. Nhiều nghiệp vụ được NCB số hóa ở mức độ cao như gửi tiết kiệm, mở và sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, thanh toán hóa đơn, mua sắm online... từ đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Là khách hàng thân thiết của NCB, ca sỹ Trọng Hiếu chia sẻ: “NCB iziMobile gây ấn tượng cho Hiếu khi mang đến trải nghiệm một ngân hàng số tuyệt vời và dễ dàng, đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu giao dịch tài chính, tạo cho mình cảm giác hài lòng, thoải mái khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ. Hiếu cảm thấy không chỉ yêu thích ngân hàng mà còn hào hứng với các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Quốc Dân nữa”.

 “Khách hàng là trọng tâm”

Với triết lý “Khách hàng là trọng tâm” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, những năm qua, NCB không ngừng nghiên cứu, đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ vào dịch vụ ngân hàng nhằm mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích và trải nghiệm khác biệt.

Đại diện NCB cho biết, từ năm 2021, NCB đã dành nhiều nguồn lực để thực hiện chuyển đổi toàn diện với nhiều chiến lược phù hợp, phát huy hệ sinh thái khách hàng tiềm năng. NCB cho ra mắt Ngân hàng số NCB iziMobile, thay thế cho phiên bản Mobile Banking trước đây với mong muốn không chỉ dừng lại ở việc thay thế cho ứng dụng di động mà mục tiêu xa hơn là thiết kế lại toàn bộ trải nghiệm khách hàng với tầm nhìn trở thành một ngân hàng số thuận tiện và tiện ích nhất.

Năm 2022 -2025, NCB sẽ tiếp tục đẩy mạnh công nghệ số, hiện đại hoá ngân hàng bên cạnh quản trị rủi ro và bám sát các tiêu chuẩn quốc tế để hình thành một văn hóa số, một ngân hàng số với hệ sinh thái số, cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, kinh doanh sáng tạo, hiệu quả, tối ưu hóa chi phí và sự hài lòng cho khách hàng.

Công nghệ thẻ chip NCB contactless kết hợp với giải pháp tokenization

NCBlà một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản thông qua định danh eKYC. Các giải pháp thanh toán hiện đại đã được NCB triển khai có thể kể đến như: công nghệ thẻ chip không tiếp xúc (Contactless), thanh toán qua mã QR, rút tiền bằng mã (Cash by code), phát hành thẻ online… kết hợp với các giải pháp xác thực khách hàng qua sinh trắc học, bảo mật đa lớp, mã hóa thông tin thẻ (tokenization)...

Với những giải pháp này, khách hàng không cần trực tiếp đến ngân hàng mà vẫn có thể được định danh và đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ của NCB, không cần tiền mặt mà vẫn có thể thực hiện các giao dịch thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Thậm chí, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay các thiết bị điện tử khác, khách hàng có thể thanh toán cho hầu hết các giao dịch chi tiêu mua sắm hàng ngày của mình, đặc biệt là gửi tiền tiết kiệm online với mức lãi suất lên tới 9,15%/năm.

Những bước tiến mới trong công cuộc chuyển đổi số các hoạt động ngân hàng của NCB giúp khách hàng thay đổi thói quen, chuyển đổi từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến, tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt hướng đến không chỉ những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sử dụng công nghệ, mà còn hướng đến nhóm khách hàng ở khu vực xa các thành phố lớn và khó tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, nhằm mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Ghi nhận về giá trị thương hiệu cùng chiến lược chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững, nhân văn, NCB đã lọt Top 10 thương hiệu top 10 "Thương hiệu mạnh - ngành ngân hàng 2022" do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng số NCB với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO