Ngân hàng Thụy Điển đầu tiên phát hành thẻ thanh toán sinh trắc học

Khánh Vân| 14/03/2022 14:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Rocker là một trong những 'ngân hàng số thế hệ mới' đầu tiên ở Thụy Điển sử dụng công nghệ sinh trắc học để phát hành thẻ thanh toán 'Rocker Touch'.

Ảnh minh họa

Theo đó, Rocker - 'ngân hàng số thế hệ mới' của Thụy Điển sẽ phối hợp cùng IDEX Biometrics (công ty chuyên về sinh trắc học, hình ảnh và công nghệ nhận dạng dấu vân tay có trụ sở tại Na Uy) và IDEMIA (công ty tiên phong trong ngành thẻ thanh toán sinh trắc học có trụ sở tại Pháp) chuẩn bị tung ra thị trường thẻ thanh toán sinh trắc học 'Rocker Touch' được xem như bước đột phá trong thế giới Paytech. Thẻ này được thiết kế để tương thích với các máy EMV truyền thống trên toàn cầu.

Rocker Touch được xây dựng dựa trên F.CODE của IDEMIA, kết hợp công nghệ bảo mật sinh trắc học dấu vân tay để xác minh danh tính của chủ thẻ. Rocker Touch sử dụng một cảm biến cho chip và xác thực danh tính thông qua dấu vân tay.

Theo đại diện Rocker, công ty liên tục thử nghiệm công nghệ mới để phát triển các dịch vụ tài chính thông minh hơn, dễ sử dụng hơn và giúp khách hàng cải thiện cuộc sống tài chính hàng ngày. Rocker Touch là một phần trong chiến lược của Rocker nhằm cung cấp các giải pháp thanh toán thông minh và an toàn trên các nền tảng bằng điện thoại di động, thẻ hay bằng chuyển khoản.

Được biết, Rocker Touch đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm beta, với mức độ hài lòng của khách hàng được báo cáo là 95%.

Theo một cuộc khảo sát thị trường toàn cầu, 76% người tiêu dùng quan tâm đến việc sử dụng không tiếp xúc cho các khoản thanh toán giá trị cao, trong khi 81% sẵn sàng sử dụng dấu vân tay của họ để xác thực thay vì mã PIN.

Rocker là đơn vị dẫn đầu lĩnh vực fintech của Thụy Điển và việc phát hành Rocker Touch nhằm 'cách mạng hóa' và 'đơn giản hóa' trong hoạt động thanh toán. “Sản phẩm cao cấp này sẽ như một dịch vụ mới trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính bán lẻ toàn diện và ngày càng phát triển của chúng tôi, dễ sử dụng hơn, linh hoạt hơn và có giá tốt hơn”,  đại diện Rocker chia sẻ.

Thẻ thanh toán sinh trắc học Rocker Touch sẽ được chứng nhận bởi Visa và Mastercard và sẽ tương thích với các thiết bị đầu cuối thanh toán nào.

Đại diện của IDEX Biometrics cho biết: 'Chúng tôi rất vui được hợp tác với Rocker và IDEMIA để góp phần vào việc thanh toán bằng thẻ thông minh hơn và an toàn hơn, đồng thời là những người tiên phong cho công nghệ sáng tạo này”.

Nghiên cứu của Jupiter Reseach năm 2018 cho thấy, sinh trắc học di động xác thực giá trị giao dịch tại các cửa hàng và xác nhận từ xa ước khoảng 124 tỷ USD. Con số này vào 2023 sẽ là 2.000 USD. Còn tại Việt Nam, VISA cũng đã có kết quả ghi nhận từ một nghiên cứu ủy quyền cho một tổ chức, công bố năm 2020 rằng nhiều chủ thẻ ngày càng ưa chuộng xác thực sinh trắc học bởi tính thuận lợi, an toàn.

Rocker là một Fintech hàng đầu Thụy Điển, có trụ sở tại Stockholm cung cấp các sản phẩm cho vay và tiết kiệm, dịch vụ thanh toán ngang hàng (P2P) và Rocker Pay, dịch vụ mua ngay, trả sau (BNPL).

Theo Thefintechtimes

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thụy Điển đầu tiên phát hành thẻ thanh toán sinh trắc học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO