Văn hóa

Ngành du lịch rộn ràng đón khách xông đất đầu Xuân

11/02/2024 - 09:45

Nhiều địa phương đã tổ chức lễ đón các vị khách đầu tiên xông đất trong năm mới theo phong tục cổ truyền.

2180572img133410564810-1707556625735864833792.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở Du Lịch, TP Hạ Long và các đơn vị liên quan tặng hoa, lì xì cho các vị khách du lịch xông đất đầu năm mới - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Sáng ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), Sở Du lịch và TP. Hạ Long đã tổ chức đón những đoàn khách du lịch xông đất đầu năm mới.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu - một trong những cửa ngõ đón khách tham quan vịnh Hạ Long ngay trong ngày mùng 1 Tết đã chào đón hơn 300 du khách quốc tế đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc) bằng màn múa lân và những bản nhạc Xuân rộn ràng. Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, TP. Hạ Long cùng các ban, ngành liên quan đã tặng hoa, lì xì và dành những lời chúc tốt đẹp đến những du khách xông đất đầu Xuân.

Các khách sạn trên địa bàn TP. Hạ Long cũng rộn ràng chào đón hàng trăm lượt khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Dự kiến lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày Tết. Du khách sẽ được tham quan, khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và nhiều điểm đến ấn tượng tại TP. Hạ Long.

Đây là tín hiệu tích cực, mang đến nhiều kỳ vọng về sự bứt phá của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 5,1 triệu lượt khách du lịch ngay trong quý I/2024.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, năm 2024, tỉnh phấn đấu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh dự kiến tổ chức 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh.

200 du khách xông đất Bình Thuận bằng đường sắt

Sáng ngày 10/2, tại Ga Phan Thiết, TP. Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên xông đất đầu năm mới bằng đường sắt.

Tại đây, hơn 200 khách từ chuyến tàu SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết (trong đó 40 khách quốc tế) đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch tặng quà, lì xì, chúc Tết các du khách.

Du khách Won Jun, đến từ Hàn Quốc thì tỏ ra ngạc nhiên vì không nghĩ rằng sẽ được nhận tiền lì xì vào đúng dịp Tết cổ truyền. "Tôi hy vọng những ai đã nhận lì xì ngày hôm nay cũng sẽ nhận được may mắn, hạnh phúc".

Trước đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã đến thăm và chúc Tết khách du lịch đang lưu trú tại Bình Thuận.

Cùng ngày, nhiều đơn vị, cơ sở lưu trú, resort trên địa bàn TP. Phan Thiết tổ chức chương trình đón chào năm mới cho du khách trong nước và quốc tế như lì xì, hái lộc đầu năm, khai trống hội, trồng cây mùa Xuân, viết lời ước nguyện lên cây.

Tiếp nối thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023, năm 2024, Bình Thuận đặt mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 320.000 lượt; mục tiêu doanh thu đạt trên 25.000 tỷ đồng, duy trì trong top 9 các tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.

Ngành du lịch rộn ràng đón khách xông đất đầu Xuân- Ảnh 4.

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình tặng hoa gia đình bà Lin Pao Yu - những vị khách đầu tiên xông đất Ninh Bình - Ảnh: Báo Ninh Bình

Du khách xông đất ấn tượng với cảnh đẹp Ninh Bình

Ngày mùng 1 Tết, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình đã đón những du khách đầu tiên xông đất. Các đoàn du khách, đặc biệt là các khách du lịch nước ngoài đều rất ấn tượng với phong cảnh và con người Ninh Bình.

Tại đảo Khê Cốc, một địa điểm du lịch mới được đưa vào khai thác tại Quần thể danh thắng Tràng An (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), các đoàn du khách đều rất ấn tượng với không gian trưng bày, tái hiện lại cuộc sống của cộng đồng dân cư cổ Tràng An, khi môi trường tự nhiên ở bãi bồi thung lũng ven khe suối tạo điều kiện thuận lợi cho con người bước đầu định cư, khai thác và sáng tạo nên các hình thức sinh hoạt văn hóa phong phú đan xen giữa hình thái cư trú thung khe và trú ẩn hang động, giữa sản xuất ban đầu và khai thác tự nhiên.

Phấn khởi đón những du khách đầu tiên xông đất Ninh Bình, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết, năm nay tròn 10 năm Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, nên tỉnh Ninh Bình đã tổ chức rất nhiều hoạt động như: Họp báo về việc tổ chức sự kiện 10 năm di sản Tràng An; xây dựng sản phẩm du lịch mới đảo Khê Cốc dựa trên những nghiên cứu khảo cổ, địa chất, tái hiện không gian sinh hoạt, văn hóa của người Tràng An cổ...

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình phấn đấu đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa đón 6,6 triệu lượt, khách quốc tế đón 900 nghìn lượt; doanh thu ước đạt 8.250 tỷ đồng.

Ngành du lịch rộn ràng đón khách xông đất đầu Xuân- Ảnh 5.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị chụp hình lưu niệm với các du khách xông đất Khánh Hòa - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Thông điệp về một Nha Trang-Khánh Hòa thân thiện, mến khách

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sáng nay đã tổ chức lễ đón chuyến bay xông đất năm Giáp Thìn 2024.

Lúc 7h50', chuyến bay mang số hiệu VN1340 khởi hành từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) chở theo hơn 100 hành khách đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Lễ đón chuyến bay xông đất đầu năm Âm lịch là hoạt động thường niên của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Hoạt động này nhằm gửi đến du khách trong nước và quốc tế thông điệp về một Nha Trang - Khánh Hòa thân thiện và mến khách. Qua đó, góp phần tạo không khí sôi động của du lịch ngay từ đầu năm, khích lệ tinh thần của các doanh nghiệp, hướng đến một năm nhiều thành công mới cho ngành du lịch của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, tháng 1/2024, tỉnh Khánh Hòa đón hơn 720.000 lượt khách, trong đó, 520.000 lượt khách quốc tế. Dự báo, tháng 2, năm nay, lượng khách sẽ tăng cao. Riêng dịp nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 sẽ có khoảng hơn 1.100 chuyến bay đến và đi thông qua Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Ngành du lịch rộn ràng đón khách xông đất đầu Xuân- Ảnh 6.

Tàu du lịch Aida Bella đưa du khách tham quan Phú Quốc

Dịp này, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vừa đón tàu du lịch Aida Bella cập Cảng hành khách quốc tế Dương Đông Phú Quốc, với 1.979 du khách châu Âu; trong đó, hơn 90% là du khách mang quốc tịch Đức, đến tham quan "Đảo ngọc". Đây là một trong những tàu du lịch lớn và hiện đại nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch rộn ràng đón khách xông đất đầu Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO