Sống đẹp

Người phụ nữ tròn cả hai vai

Phước Thảo 15/03/2024 10:30

"Một người lãnh đạo nữ nhiệt huyết, giàu năng lượng, trách nhiệm và tận tuỵ với công việc". Đó là cảm nhận của cán bộ BIDV Sở Giao dịch 2 dành cho chị Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc chi nhánh.

Bận rộn với công việc của người quản lý nhưng chị Mai Hoa vẫn dành thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học, cho gia đình. Niềm đam mê của chị là được làm việc, được cống hiến và tự học tập, nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân để không bị tụt hậu. Tinh thần, nhiệt huyết của chị là ngọn lửa ấm áp truyền nhiệt huyết cho thế hệ trẻ của chi nhánh Sở Giao dịch 2.

untitled3221.jpg

Giỏi việc nước

Tròn 25 năm công tác tại chi nhánh Sở Giao dịch 2, trong đó, có 16 năm giữ cương vị Phó Giám đốc chi nhánh, chị Nguyễn Thị Mai Hoa đã kinh qua hầu như tất cả các mảng nghiệp vụ của chi nhánh. Từ phụ trách công tác tổ chức cán bộ, kho quỹ, kế toán - tài chính, tác nghiệp, đến phụ trách công tác bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp… tham gia công tác Công đoàn, giữ vai trò Phó Bí thư Đảng bộ... Dù ở lĩnh vực nào, chị Mai Hoa cũng luôn xác định việc không ngừng hoàn thiện mình là một nhiệm vụ quan trọng.

Bắt đầu từ những bước đầu tiên gia nhập ngành Ngân hàng với tấm bằng luật, để đáp ứng nhu cầu công việc, chị đã tiếp tục học để có kiến thức về kinh tế, quản trị… Hiện chị đã có trình độ thạc sỹ sau khi hoàn tất một chương trình đào tạo của nước ngoài.

Theo chị Mai Hoa, một trong những nguyên tắc để có được thành công là không ngừng học tập và hoàn thiện bản thân. Với tốc độ phát triển của khoa học công nghệ như ngày nay, nếu không muốn bị tụt hậu, hãy tự coi mình như một phần mềm ứng dụng nào đó, cần update thường xuyên để không là một phiên bản lỗi của chính mình.

Ngoài công việc chuyên môn nghiệp vụ, chị Mai Hoa luôn coi việc tự tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ là một nhu cầu tự thân. Trong những năm qua, chị đã tham gia và là đồng tác giả của một số đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở cũng như cấp hệ thống, với tiêu chí cải thiện quy trình quản lý, áp dụng những lợi thế của khoa học công nghệ vào thực tế công tác của chi nhánh. Một số đề tài tiêu biểu của chị như: “Smart Portal (Hệ thống cổng thông tin thông minh); “Smart Retail Management - Hệ thống quản lý chi tiêu bán lẻ thông minh”; “ Hệ thống trợ lý ảo thông minh”, “Hệ thống cảnh bảo hoạt động tài chính thông minh”… của cấp hệ thống và cấp cơ sở mang lại giá trị thiết thực.

“Bên cạnh những khó khăn, công tác nghiên cứu khoa học để lại trong tôi nhiều kỷ niệm khó quên, ngoài việc thỏa mãn đam mê tìm tòi của mình, khi làm việc cùng với các em, tôi thấy mình như trẻ lại, tràn đầy năng lượng. Nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi cùng các em ở lại cơ quan ngoài giờ để bàn thảo các nội dung của đề tài, đôi lúc tranh cãi mệt mỏi nhưng đọng lại là nụ cười, niềm vui khi hoàn thành công việc. Hoặc như khoảng thời gian cùng các em tham gia ngày hội sáng tạo, vừa phải cổ vũ cho 2 đội tham gia trình bày sáng kiến, chạy qua lại giữa hai hội trường như con thoi nhưng rất vui và hãnh diện”, chị Mai Hoa chia sẻ.

Những đóng góp của chị Hoa đã được ghi nhận bằng những danh hiệu thi đua cao quý, nhưng với chị, phần thưởng trân quý nhất vẫn là sự tín nhiệm, tôn vinh của các đồng nghiệp và những công trình nghiên cứu khoa học của chị và các cộng sự mang lại những giá trị thực tiễn cho hoạt động của chi nhánh và cả hệ thống.

Đảm việc nhà

Là người công tác lâu năm trong vai trò lãnh đạo một đơn vị kinh doanh tài chính, những áp lực thường xuyên của thị trường có khả năng chiếm trọn thời gian nếu không có kế hoạch rõ ràng. Bản thân chị Mai Hoa luôn dung hòa giữa 2 yếu tố gia đình và công việc.

Một ngày làm việc của chị bắt đầu bằng việc giải quyết công việc cơ quan. Tất nhiên với một đơn vị kinh doanh, những công việc ngoại lệ là không hiếm, nhưng thời gian sau khi kết thúc công việc chính là dành cho gia đình. Với khoảng thời gian ít ỏi đó, chị đã có một kế hoạch và sự sắp xếp khoa học để hoàn tất vai trò của người "giữ lửa" cho cho gia đình.

Một điều may mắn là chị Mai Hoa luôn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của các thành viên trong gia đình. Việc kết nối và chung sức của mọi thành viên là một bí quyết để thu xếp ổn việc gia đình và đó cũng là bí kíp giúp chị hoàn thiện vai trò làm vợ, làm mẹ.

Có một câu tục ngữ mà chị rất tâm đắc, đó là: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Câu nói này như một lời răn dạy đối với phụ nữ nói chung và đúng với người phụ nữ hiện đại trong thời đại ngày nay, khi mà cuộc sống bộn bề và những yêu cầu khắt khe gần như cuốn hết tâm trí và sức lực của người phụ nữ. Không hiếm những trường hợp đời sống công nghiệp và áp lực công việc khiến họ quên đi vai trò của mình trong gia đình.

Xác định một phần của hạnh phúc chính là có một nơi để về và có những người yêu thương gọi nhau là gia đình, chị Mai Hoa luôn biết cân bằng giữ công việc và cuộc sống riêng. Bận rộn là vậy nhưng vào những lúc rảnh rỗi, chị vẫn thường đọc sách, nghe nhạc, cùng cả gia đình đi xem phim và quây quần cùng nhau bên bữa cơm tối. Niềm hạnh phúc giản dị nhưng đối với chị là những giấy phút quý báu, thiêng liêng sau một ngày làm việc bận rộn. Ngôi nhà của chị luôn đầy ắp tiếng cười.

Đam mê với công việc, trách nhiệm với gia đình, chị Mai Hoa là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Đặc biệt, tinh thần học hỏi, nhiệt huyết với công việc của chị là ngọn lửa truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ ở BIDV chi nhánh Sở Giao dịch 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tròn cả hai vai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO