Nhà đầu tư có thể xem xét mua cổ phiếu ngân hàng

Bùi Trang| 04/04/2022 10:20
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khuyến nghị của các chuyên gia chứng khoán cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét mua cổ phiếu ngân hàng ở vùng giá hiện tại, bởi đây là nhóm ngành đang ở vùng giá tương đối ít rủi ro về mặt kỹ thuật cũng như khá hấp dẫn về mặt định giá cơ bản.

Trong tuần giao dịch từ ngày 28/3-1/4, thị trường có 3/5 phiên đóng cửa trong sắc xanh với 164 mã tăng và 225 mã giảm, chỉ số VN-Index tăng 17,94 điểm, tương đương 1,2%, đóng cửa ở mức 1.516,4 điểm. FPT, VNM và MWG là 3 mã hỗ trợ tích cực nhất cho VN-Index, đóng góp lần lượt 3,53; 3,46 và 3,1 điểm. Ở chiều ngược lại, HPG, STB và FLC là 3 mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số, lấy đi 0,8; 0,7 và 0,68 điểm. Giá trị giao dịch trung bình đạt 26.710,4 tỷ đồng/phiên. Khối ngoại mua ròng 806,3 tỷ đồng trên sàn HSX.

Ở chiều ngược lại, trên sàn HNX, sau khi giảm điểm trong 3/5 phiên giao dịch, với 101 mã tăng và 203 mã giảm, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần ở mức 454,1 điểm, giảm 7,65 điểm, tương đương 1,66% so với đầu tuần. HUT, CEO và L14 là 3 mã có tác động tiêu cực nhất lên HNX-Index khi lấy đi lần lượt 3,68; 1,36 và 0,71 điểm. Trong khi đó, NVB, IDC và PTI có hỗ trợ lớn nhất cho chỉ số khi đóng góp lần lượt 2,41; 2,01 và 0,5 điểm. Giá trị giao dịch đạt 3.987,06 tỷ đồng/phiên. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 27,38 tỷ đồng trên sàn HNX.

Nhận định thị trường tuần này, Công ty chứng khoán Bảo Việt BVSC cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp tăng ngắn hạn trong tháng 4. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Đối với các vị thế đang có sẵn, tiếp tục nắm giữ và áp dụng lệnh trailing stoploss để giảm thiểu rủi ro cho danh mục. Tập trung vào các nhóm cổ phiếu bluechip có nền tảng cơ bản tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý I/2022 tích cực. Nhà đầu tư có thể xem xét mua cổ phiếu ngân hàng ở vùng giá hiện tại, bởi đây là nhóm ngành đang ở vùng giá tương đối ít rủi ro về mặt kỹ thuật cũng như khá hấp dẫn về mặt định giá cơ bản. Triển vọng lợi nhuận của các cổ phiếu ngân hàng quý I/2022 cũng dự báo sẽ tăng trưởng tốt.

Công ty chứng khoán Vietcombank VBCS cho rằng tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đang ở trạng thái khá hưng phấn, thể hiện qua khối lượng giao dịch khớp lệnh trong phiên được cải thiện rõ rệt so với giai đoạn trước. Tuy nhiên nhìn dài hơn thì thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Việc những chỉ báo kỹ thuật đang dần đi vào vùng quá mua có thể sẽ khiến cho áp lực chốt lời ngắn hạn trên thị trường gia tăng trong những phiên tới. Mặt khác, thống kê những năm trước trở lại đây cho thấy các chỉ số chứng khoán của Việt Nam thường ghi nhận diễn biến kém tích cực trong tháng 4 và giao dịch cũng không thực sự sôi động, do đó tâm lý dè dặt của nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn này cũng là điều dễ hiểu.

“Trong giai đoạn trước mắt, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, đồng thời tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến từ mùa Đại hội đồng cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết để lên kế hoạch tích lũy dần cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung, dài hạn” – báo cáo của VBCS nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư có thể xem xét mua cổ phiếu ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO