Nhà mạng tăng băng thông, giảm cước data

Minh Minh| 03/08/2021 15:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhiều nhà mạng tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mức giá không đổi cũng như giảm giá tới 50% đối với các gói cước data hỗ trợ người dân có thể tiếp cận sử dụng dữ liệu với chi phí tiết kiệm. 

Ngày 2/8/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố gói hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông chung tay cùng người dân vượt qua đại dịch COVID-19. 

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10.000 tỷ đồng để hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ, với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước.

Các hình thức hỗ trợ sẽ bao gồm: các doanh nghiệp Viettel, VNPT, CMC, Mobifone, Vietnamobile sẽ tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, SCTV giảm cước 25% cho dịch vụ Internet cáp quang nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mức giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 hỗ trợ người dân có thể tiếp cận sử dụng dữ liệu với chi phí tiết kiệm. 

Cụ thể: gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng; đồng thời các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công...

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ vẫn tiếp tục duy trì miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone. Miễn phí cước thoại đến các đường dây nóng phòng, chống COVID-19… Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg, các doanh nghiệp gồm: Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnamobile sẽ tặng mỗi khách hàng 50 phút gọi nội mạng, giúp người dân giữ liên lạc với người thân hàng ngày.

Theo kế hoạch, các gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ tuần này và kéo dài trong 3 tháng.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong lúc khó khăn này, liên lạc viễn thông, internet nhiều khi là cách thức duy nhất để kết nối. Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau COVID-19.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

Đợt dịch hồi tháng 4 năm ngoái, sau chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhiều nhà mạng đã nâng gấp đôi băng thông, hay tặng thêm dung lượng gói cước 3G/4G cho người dùng mà không tăng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng tăng băng thông, giảm cước data
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO