Pháp luật - Nghiệp vụ

Nhân viên ngân hàng ngăn chặn vụ lừa đảo 400 triệu đồng

P.V 29/03/2024 - 08:29

Trong quá trình giao dịch, chuyên viên ngân hàng nhận thấy ông M có biểu hiện hồi hộp, lo lắng nên đã mời vào phòng riêng để trao đổi trì hoãn giao dịch, đồng thời liên hệ công an để hỗ trợ.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng, ngày 26/3, Công an huyện Trùng Khánh phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) chi nhánh huyện Trùng Khánh đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh công an, viện kiểm sát với số tiền 400 triệu đồng.

Cụ thể, hồi 16 giờ 20 phút ngày 26/3/2024, Công an huyện Trùng Khánh nhận được thông tin của LPBank chi nhánh huyện Trùng Khánh về việc tại chi nhánh ngân hàng có một khách hàng tên T.V.M (trú tại Tổ dân phố 7, thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) đến yêu cầu rút hết số tiền tiết kiệm 400 triệu đồng và chuyển toàn bộ số tiền đến một số tài khoản của người lạ.

Trong quá trình giao dịch, chuyên viên ngân hàng nhận thấy ông M có biểu hiện hồi hộp, lo lắng nên đã mời vào phòng riêng để trao đổi trì hoãn giao dịch, đồng thời liên hệ Công an huyện Trùng Khánh để hỗ trợ.

Nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công an huyện Trùng Khánh đã nhanh chóng cử cán bộ đến ngân hàng xác minh.

Qua trao đổi, lực lượng công an đã xác định ông T.V.M bị các đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại qua Zalo video, trong đó chúng mặc các trang phục của lực lượng công an, viện kiểm sát để lừa đảo. Các đối tượng nói ông M liên quan đến một vụ án rửa tiền lớn và sẽ tạm giam ông M 90 ngày.

Chúng gửi một số văn bản giả mạo của viện kiểm sát để ông M sợ hãi và tin theo, sau đó các đối tượng yêu cầu ông phải rút toàn bộ tiền tiết kiệm rồi chuyển vào số tài khoản do chúng cung cấp, nếu không làm theo sẽ cho lực lượng Cảnh sát 113 đến bắt. Do hoang mang lo sợ nên ông M đã thực hiện theo yêu cầu của chúng.

Tại ngân hàng, cán bộ công an huyện phối hợp với Ngân hàng Liên Việt đã tuyên truyền, giải thích rõ về thủ đoạn lừa đảo nêu trên, qua đó ông T.V.M đã nhận thức được việc bản thân bị lừa đảo và yên tâm trở về nhà, không rút tiền nữa.

Sau đó, ông M. viết thư cảm ơn lãnh đạo Công an huyện Trùng Khánh và cán bộ ngân hàng đã kịp thời giải thích, hỗ trợ ông để không bị những kẻ lừa đảo chiếm đoạt số tiền tiết kiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng ngăn chặn vụ lừa đảo 400 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO