Nhật Bản hiên ngang vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau khi đánh bại Tây Ban Nha

P.V| 02/12/2022 08:44
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhật Bản tiếp tục gây sốc khi lội ngược dòng thành công trước ứng cử viên vô địch World Cup 2022 là Tây Ban Nha để giành tấm vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022. Ngoài Nhật Bản, trong loạt trận đấu đêm ngày 1/12, rạng sáng ngày 2/12, tiếp tục xác định thêm 3 đội khác đi tiếp là: Tây Ban Nha, Croatia, Morocco.

Nhật Bản giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng E

Với tâm lý buộc phải thắng Tây Ban Nha mới có cơ hội đi tiếp, Nhật Bản đã có sự thay đổi cả về chiến thuật lẫn nhân sự so với trận thua Costa Rica. Trước Tây Ban Nha, Samurai Blue vận hành với hệ thống 5-4-1 thay vì 4-2-3-1.

Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng quyết tâm giành trận thắng để củng cố cơ hội đi tiếp, do đó, ở trận này, Tây Ban Nha có 5 thay đổi trong đội hình chính so với trận hoà Đức. Balde, Pau Torres, Azpilicueta, Nico Williams và Morata đá chính thay Alba, Laporte, Carvajal, Ferran Torres và Asensio. Bộ 3 tiền vệ trong hệ thống 4-3-3 của La Roja vẫn là Pedri, Busquets và Gavi.

Tây Ban Nha làm chủ hoàn toàn thế trận sau tiếng còi khai cuộc với 85% thời lượng kiểm soát bóng. Morata là người mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành từ cú treo bóng như đặt của Azpilicueta ở phút thứ 11 của trận đấu. Sau bàn thắng, Tây Ban Nha tiếp tục chơi ép sân.

Bước sang hiệp hai, với quyết tâm buộc phải thắng, HLV Moriyasu tung Ritsu Doan và Mitoma vào thay Kubo và Nagatomo, đồng thời chỉ đạo học trò chơi đòn phủ đầu và khoét vào vị trí của cầu thủ non kinh nghiệm quốc tế Balde. Sự điều chỉnh nhân sự và chiến thuật của ông Moriyasu ngay lập tức phát huy tác dụng.

Phút thứ 48, Ritsu Doan ghi bàn gỡ hòa cho Nhật Bản sau cú sút chân trái vào góc cao bên phải khung thành từ ngoài vòng 16m50 từ đường chuyền bóng bằng đầu của Junya Ito.

Bất ngờ đã xảy ra 3 phút sau bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Doan. Phút 51, trong nỗ lực cứu bóng sau đường căng ngang của Doan, Mitoma chuyền cho Tanaka đệm bóng cận thành tung lưới Simon. Tỷ số lúc này là 2 – 1 nghiêng về Nhật Bản.

Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang khi Mitoma nỗ lực cứu bóng. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Gomes đã công nhận bàn thắng cho Nhật Bản.

Tỷ số 2 – 1 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Nhật Bản giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng E. Ở vòng 1/8 World Cup 2022, thầy trò HLV Moriyasu sẽ đụng độ đội nhì bảng F Croatia.

Ở trận đấu cùng giờ, Đức đã ngược dòng đánh bại Costa Rica với tỉ số 4-2. Các cầu thủ ghi bàn cho Đức là: Serge Gnabry, Kai Havertz (2 bàn), Niclas Füllkrug.

Dù thắng trận nhưng Đức vẫn phải xách vali về nước vì thua Tây Ban Nha về chỉ số bàn thắng bại. Đây là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp Đức phải dừng bước ở vòng đấu bảng.

Loạt trận đấu diễn ra lúc 22h00, ngày 1/12 (theo giờ Việt Nam) tại bảng F, cũng đã xác định được 2 đội đi tiếp là Marocco và Croatia. Hai đội tại bảng đấu này phải xách vali về nước là Bỉ và Canada.

Lịch thi đấu World Cup 2022 loạt trận đêm ngày 2/12, rạng sáng ngày 3/12 (theo giờ Việt Nam)

Trong đêm  ngày 2/10, rạng sáng ngày 3/12 (theo giờ Việt Nam) sẽ tiếp tục diễn ra các cặp đấu thuộc bảng H và bảng G: Ghana – Uruguay; Hàn Quốc - Bồ Đào Nha; Serbia - Thụy Sỹ; Cameroon – Brazil, để xác định các đội đi tiếp, trừ Bồ Đào Nha, Brazil đã chắc xuất đi tiếp sau 2 trận toàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản hiên ngang vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau khi đánh bại Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO