Các Hiệp hội ngành, nghề

Nhiều sản phẩm nông nghiệp của bang Wisconsin Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam

Nguyễn Huyền 21/03/2024 - 16:31

Ngày 20/3, các sản phẩm nông nghiệp như thịt bò, thịt gia cầm, phô mai, kem, khoai tây, nhân sâm, vang đến từ bang Wisconsin (Hoa Kỳ) được Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ TP. Hồ Chí Minh giới thiệu với đối tác và người tiêu dùng Việt Nam.

433403022_7067327870061631_6517841813737329178_n.jpg
Các sản phẩm nông nghiệp bang Wisconsin được Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh giới thiệu đến đối tác và người tiêu dùng

Phát biểu khai mạc tại sự kiện giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ, bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, buổi giới thiệu nông sản hôm nay và gian trưng bày của Hoa Kỳ tại triển lãm Food and Hotel Vietnam là hai trong số rất nhiều hoạt động mà Phòng Nông nghiệp Đối ngoại và các Hiệp hội nông nghiệp Hoa Kỳ triển khai trên khắp thế giới để giới thiệu với người tiêu dùng các thực phẩm chất lượng cao và an toàn của Hoa Kỳ. Một phái đoàn thương mại nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ tới TP. Hồ Chí Minh vào tháng 9 này, mang theo một đoàn lớn các nhà cung cấp Hoa Kỳ.

Tương lai của mối quan hệ kinh tế thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam rất tươi sáng. Trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Biden tới Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái, hai nước đã nâng cấp mối quan hệ song phương lên mức Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

ba-susan-burns.jpg
Bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

“Thương mại và kinh tế, bao gồm nông nghiệp là phần quan trọng của mối quan hệ của chúng tôi với Việt Nam. Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 9 của nông sản Hoa Kỳ và Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 2 của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã đạt hơn 5,5 tỷ USD vào năm 2023. Sự tăng trưởng và chiều sâu của mối quan hệ thương mại giữa 2 nước được tạo nên phần lớn nhờ công của các bạn – các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã giới thiệu các thực phẩm và đồ uống chất lượng cao của Hoa Kỳ tới người tiêu dùng trên khắp cả nước”, bà Susan Burns nhấn mạnh.

Hội đồng Sâm bang Wisconsin cho biết, nhiều sản phẩm sâm Mỹ Wisconsin với những đặc tính ưu việt được giới thiệu đến với người tiêu dùng và đối tác. Nhân sâm được nhập khẩu trực tiếp để chế biến, phân phối… phục vụ cho khách hàng và Green plus là nhà phân phối độc quyền sản phẩm nhân sâm Mỹ Wisconsin và Bluelife science là công ty chuyên nghiên cứu, cung ứng các sản phẩm từ sâm Mỹ Wisconsin như cao sâm, bột sâm cho các công ty sản xuất thực phẩm và nước uống bổ dưỡng từ nhân sâm Mỹ Wisconsin với các sản phẩm như: Nước uống Sâm Mỹ Hepius, Exherb - Herbal Extracts & Healthy Solution.

Ông Alex Nguyễn Hữu Thiện, CEO Công ty Bluelife Science cho biết, với nguồn nguyên liệu tốt cộng thêm công nghệ nổi trội từ nước Đức, sau 4 năm nghiên cứu công ty đã chiết xuất được 2 dòng sản phẩm là Nước Uống Sâm Mỹ Hepius, Exherb - Herbal Extracts & Healthy Solution hoàn toàn bằng nước không dùng nhiệt và cũng không dùng các loại dung môi hóa chất hoặc chất phụ gia.

ong-thien.jpg
Ông Alex Nguyễn Hữu Thiện, CEO Công ty Bluelife science và 2 dòng sản phẩm của công ty

Các dòng sản phẩm trên được sản xuất tại nhà máy sản xuất sâm đặt ở huyện Nhà Bè, mỗi tháng sản xuất được khoảng trên 100.000 hộp sâm và khoảng được 1 triệu hộp/năm. Đây là năng suất sản xuất trong khả năng của công ty. Hiện nay sản phẩm đã có mặt trên thị trường và đang từng bước thương mại hóa.

“Hiệp hội Sâm Mỹ Wisconsin rất năng động họ mời những đối tác tiềm năng tới và bà Trưởng Đại diện bang Wisconsin chính là người kết nối công ty tôi với Hiệp hội Sâm Wisconsin", ông Thiện cho biết.

Trong khi đó, đại diện Công ty Mega Wine - đơn vị nhập khẩu vang Mỹ cho biết, hiện công ty nhập khẩu vang từ 8 quốc gia trong đó có Mỹ, so với các nước khác thì vang Mỹ dễ sử dụng, có hậu vị ngọt đáp ứng được khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam mà giá thành cạnh tranh hơn (khoảng 500.000 đồng là có chai vang Mỹ ngon).

Dù còn khá mới với người tiêu dùng trong nước nhưng với ưu điểm chất lượng cao, giá thành hợp lý người tiêu dùng bắt đầu chú ý nhiều đến vang Mỹ, tương lai gần khả năng có thể phát triển tốt ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sản phẩm nông nghiệp của bang Wisconsin Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO