Chứng khoán

Nhờ cổ phiếu công nghệ, hiệu suất Pyn Elite Fund khởi sắc hơn VN-Index

Cẩm Thạch 04/06/2024 - 10:46

Hiệu suất của Pyn Elite Fund ghi nhận mức tăng 4,96% trong tháng 5, trong khi chỉ số VN-Index tăng 4%.

pyn.jpg

Pyn Elite Fund, quỹ ngoại đến từ Phần Lan vừa có báo cáo cập nhật hoạt động của quỹ trong tháng 5/2024. Theo đó, hiệu suất của Pyn Elite Fund ghi nhận mức tăng 4,96% trong tháng 5, trong khi chỉ số VN-Index tăng 4%, tích cực hơn mức tăng chung của chỉ số. Đây cũng là tháng Pyn Elite Fund ghi nhận hiệu suất dương trở lại sau tháng âm hơn 8% trước đó.

Luỹ kế từ đầu năm đến hết tháng 5/2024, Pyn Elite Fund đạt hiệu suất gần 11,1% tương đương với đà tăng của thị trường chung.

Pyn Elite Fund là một trong những quỹ ngoại lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với quy mô tài sản quản lý vào cuối tháng 4 lên đến 742 triệu EUR (~20.000 tỷ đồng). Danh mục Pyn Elite Fund gồm nhiều cổ phiếu Ngân hàng và như STB, HDB, CTG, MBB, TPB nhưng đóng góp vào hiệu suất tăng trưởng tháng 5 nhờ phần nhiều vào các cổ phiếu công nghệ như CMC, FPT.

Mặc dù Pyn Elite Fund là cổ đông lớn thứ 3 tại tập đoàn này với tỷ lệ 7% vốn, chỉ sau Samsung SDS và Đầu tư MVI, tuy nhiên, phải đến tháng 5 vừa qua CMC mới vào top 10 cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất của Pyn Elite Fund. Trong khi đó, tính đến ngày 10/5, FPT không còn trong top 10 danh mục.

Trong thư gửi nhà đầu tư mới đây, người đứng đầu quỹ Petri Deryng bày tỏ kỳ vọng về kết quả kinh doanh phục hồi tốt và rõ ràng hơn của các doanh nghiệp niêm yết trong năm 2024. Lãi suất được dự đoán sẽ vẫn giữ ở mặt bằng vừa phải. Càng về cuối năm, đồng USD có thể sẽ bắt đầu suy yếu, trong trường hợp đó đồng Việt Nam có thể mạnh lên và tác động tích cực đến tâm lý thị trường chứng khoán.

Theo ông Petri Deryng, một trong những câu chuyện có thể tác động mạnh mẽ tới thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới chính là sự ra đời của hệ thống giao dịch mới KRX, trong đó có liên quan tới giao dịch trong ngày và giao dịch bán khống.

Ông Petri Deryng cho rằng mức điểm 1.700 có thể đạt được vào cuối năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ cổ phiếu công nghệ, hiệu suất Pyn Elite Fund khởi sắc hơn VN-Index
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO