Nhu cầu lựa chọn bảo hiểm đi kèm gia tăng thay vì bảo hiểm truyền thống

M.Nguyệt| 08/12/2022 10:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, gần như 100% những người cho thuê căn hộ ngắn hạn - một mảng kinh doanh mới nổi trên thị trường cho thuê bất động sản, đều mong muốn các nền tảng cho thuê như Booking.com, Airbnb, Vrbo, Expedia... cung cấp bảo hiểm cho chủ nhà.

Nghiên cứu này cũng cho thấy tiện lợi chính là lý do khiến các khách hàng trên toàn thế giới muốn chuyển từ bảo hiểm truyền thống sang bảo hiểm đi kèm (bảo hiểm nhúng) có chi phí tương đương. Cụ thể, số lượng khách hàng chuyển sang sử dụng bảo hiểm đi kèm đã tăng 36% và bảo hiểm truyền thống giảm 14%.

 

Tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu cũng khá tương đồng với số lượng khách hàng chuyển sang sử dụng bảo hiểm đi kèm tăng 35% và bảo hiểm truyền thống giảm 14%.

Tuy nhiên, bất chấp nhu cầu về các dịch vụ bảo hiểm đi kèm ngày càng tăng, tại Việt Nam, có đến 64% chủ nhà và người thuê nhà không được cung cấp bảo hiểm trong quá trình đăng ký.

Kết quả này thu được từ một nghiên cứu dựa trên khảo sát người tiêu dùng do Momentive.ai thực hiện theo ủy quyền của Cover Genius. Nghiên cứu thực hiện khảo sát với hơn 15.000 chủ nhà và người thuê nhà trên toàn thế giới để đánh giá mức độ quan tâm của họ đối với các mô hình phân phối bảo hiểm mới hiện đang được những người môi giới, các ngân hàng, các bên cho vay, môi giới thế chấp, các nền tảng cho thuê và những nền tảng công nghệ khác trong lĩnh vực bất động sản sử dụng trong quá trình người dùng đăng ký bán hoặc cho thuê bất động sản.

 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người cho thuê ngắn hạn mong muốn các trang đăng tin cung cấp các gói bảo hiểm toàn diện cho chủ nhà, thay vì các loại bảo hiểm ngắn hạn chồng chéo nhau trong thời gian cho thuê.

98% những người tham gia khảo sát cũng quan tâm đến việc mua bảo hiểm trực tiếp từ các nền tảng cho thuê, vì lý do tiện lợi. Những điều khoản bảo vệ cơ bản trên các trang đăng tin thường trùng lặp với chính sách của chủ nhà, đồng nghĩa với việc chủ nhà đang phải chi trả số tiền bảo hiểm quá cao.

Một gói bảo hiểm đi kèm dành cho chủ nhà sẽ giải quyết được vấn đề này, đặc biệt là tại những quốc gia nơi bảo hiểm cho chủ nhà là không bắt buộc và thường xảy ra tình trạng bảo hiểm dưới giá trị.

Một gói bảo hiểm tùy chỉnh sẽ giúp các chủ nhà và người thuê được bảo hiểm và bảo vệ tốt hơn, loại bỏ sự chồng chéo và giúp họ cắt giảm chi phí bảo hiểm bằng cách giảm các loại phí chính sách hoặc phí niêm yết. Số liệu cho thấy 32% chủ nhà muốn trả ít hơn cho các trang đăng tin thuê nhà ngắn hạn, trong khi 35% chủ nhà muốn trả ít hơn cho các loại bảo hiểm cho chủ nhà và người thuê. 

Ông Angus McDonald, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập Công ty Cover Genius cho biết: “Khách hàng ngày càng mong muốn có một trải nghiệm tốt hơn trong suốt quá trình thuê và mua bất động sản. Khi tận dụng dịch vụ bảo hiểm đi kèm, các công ty công nghệ có thể tối ưu hóa quy trình bảo hiểm tài sản vốn còn đang rất manh mún và rời rạc, bằng cách số hóa việc bảo hiểm toàn bộ vòng đời của ngôi nhà, từ giai đoạn xây dựng đến sở hữu và đến cho thuê. Nghiên cứu mới này mở ra một cơ hội lớn cho các công ty kỹ thuật số trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ theo yêu cầu của khách hàng – cho dù là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê ngắn hạn, ngân hàng, người cho vay hay bất kì nền tảng công nghệ về bất động sản nào".  

Các kết quả cũng chỉ ra rằng việc yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm tài sản còn nhiều phức tạp, khiến khách hàng buộc phải tìm kiếm sự bảo vệ từ những nguồn khác. Theo khảo sát, chỉ số hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score – NPS) trung bình sau khi yêu cầu bồi thường là -3. Những người mong muốn thay đổi công ty bảo hiểm sau khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cao hơn 16% so với người chưa yêu cầu. Hai con số này tại thị trường Việt Nam lần lượt là 20 và 2%.

Nghiên cứu này nối tiếp 3 báo cáo mang tính đột phá với kết quả chỉ ra rằng khách hàng trên toàn thế giới mong muốn có một loại hình bảo hiểm đi kèm cho các dịch vụ như hàng không, du lịch, ngân hàng và bán lẻ, thay vì mua cả gói bảo hiểm truyền thống thông thường, vì sự tiện lợi và giá cả của loại hình này.  

Cover Genius là công ty công nghệ bảo hiểm ứng dụng công nghệ nhúng, có nhiệm vụ bảo vệ người dùng trên toàn thế giới cho những công ty công nghệ hàng đầu như Booking Holdings - chủ sở hữu Priceline, Kayak và Booking.com, Intuit, Hopper, Skyscanner, Ryanair, Turkish Airlines, Descartes ShipRush, Zip và SeatGeek. Cover Genius cũng có mặt tại Amazon, Flipkart, eBay, Wayfair và sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á - Shopee.

Cover Genius cung cấp quy trình yêu cầu bồi thường liền mạch với chỉ số hài lòng của khách hàng sau khi yêu cầu giải quyết quyền lợi cao nhất trong ngành lên tới +65(*).

Cover Genius và các đối tác của mình cùng tạo ra các giải pháp bảo vệ tích hợp được cấp phép hoặc ủy quyền tại hơn 60 quốc gia và tất cả 50 tiểu bang của Mỹ.

(*) Điểm số tính trên tất cả loại khiếu nại và kết quả khiếu nại trên toàn mạng lưới đối tác của Cover Genius, ngoại trừ những đối tác có ít hơn 30 khiếu nại và những đối tác không được Cover Genius đánh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu lựa chọn bảo hiểm đi kèm gia tăng thay vì bảo hiểm truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO