Văn hóa

Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được du khách yêu thích

Đoàn Hằng 19/10/2023 - 16:12

Hoạt động du lịch tại Ninh Bình tháng 10 năm 2023 diễn ra sôi động, lượng khách du lịch đến tham quan trên địa bàn tỉnh tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

khu-du-lich-trang-an.jpg

Số liệu vừa được Sở Du lịch Ninh Bình công bố cho biết, trong tháng 10/2023, số lượt khách đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 334.000 lượt khách, tăng 10,58% so với tháng cùng kỳ năm trước.

Số lượt khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú ước đạt trên 119,2 nghìn lượt, tăng 21,53%; số ngày khách lưu trú ước đạt trên 161,3 nghìn ngày khách, tăng 22,43% so với tháng cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch tháng 10/2023 ước đạt trên 437,2 tỷ đồng, tăng 39,56% so với tháng cùng kỳ năm trước, trong đó: Lĩnh vực lưu trú ước đạt trên 57,4 tỷ đồng, tăng 12,34%; nhà hàng ước đạt trên 214,7 tỷ đồng, tăng 53,03%; vận chuyển ước đạt trên 61 tỷ đồng, tăng 44,00%; vé tham quan ước đạt trên 26 tỷ đồng, tăng 58,26%; bán hàng hóa, quà lưu niệm ước đạt trên 31,1 tỷ đồng, tăng 10,06%; các dịch vụ khác doanh thu ước đạt trên 46,8 tỷ đồng, tăng 34,96%.

Cộng dồn 10 tháng năm 2023, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 5.860,4 nghìn lượt khách, gấp hơn 1,9 lần so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, ước tính cả năm 2023, số lượt khách đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt trên 6.553,3 nghìn lượt khách, gấp hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch ước tính cả năm 2023 đạt trên 6.375,4 tỷ đồng gấp hơn 1,9 lần so với cùng kỳ năm trước.

Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, Sở Du lịch Ninh Bình tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình thông qua các hội chợ, triển lãm, tổ chức các sự kiện lễ hội, giao lưu văn hóa, thể thao và các kênh truyền hình trong nước và quốc tế nhằm nâng cao vị thế, thương hiệu điểm đến cho du lịch Ninh Bình.

Sở Du lịch tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ tốt khách du lịch; đồng thời tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương tập trung tăng cường quản lý và đổi mới công tác quản lý nhà nước về du lịch, thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa, văn minh với du khách, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, góp phần thu hút đông đảo khách đến tham quan.

Để có được kết quả trên, Ninh Bình đã tích cực đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch và không ngừng nâng cao chất lượng đón tiếp, tiếp tục hướng tới là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Bình đã chú trọng tổ chức nhiều sự kiện lớn nhằm thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan như tổ chức chương trình "Miền lau trắng - Bản tình ca miền di sản", là một chương trình độc đáo kết hợp giữa truyền hình thực tế và liveshow ca nhạc nhằm giới thiệu, lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa, những nét đẹp của con người và sự phát triển của vùng đất Cố đô Hoa Lư tới người dân và du khách. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu địa phương từ các sản phẩm văn hóa đặc sắc, phục vụ phát triển du lịch, thúc đẩy kinh tế-xã hội của Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được du khách yêu thích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO