Hoạt động ngân hàng

OCB chung tay hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi)

Quỳnh Nguyễn 20/09/2024 09:41

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã và đang tích cực hỗ trợ các địa phương tại miền Bắc nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3 vừa qua.

Bão số 3 hay còn có tên bão Yagi, là cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 30 năm qua trở lại đây, đã gây thiệt hại rất lớn không chỉ về vật chất mà còn về mặt tinh thần, của nhân dân và nhà nước.

Theo tính toán sơ bộ của Bộ Kế hoạch & Đầu tư tại Hội nghị Thường trực Chính phủ, đến ngày 15/9, bão số 3 đã khiến 353 người chết và mất tích, khoảng 1.900 người bị thương, thiệt hại 40.000 tỷ đồng. Trong đó, khoảng 257.000 căn nhà, 1.300 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại;… Trong đó các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất có thể kể đến như Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ cùng một số tỉnh, thành phố khác.

ocb-thai-nguyen.jpg
OCB Thái Nguyên tiếp ứng lương thực cho bà con bị ảnh hưởng do bão số 3

Trước tình hình trên, tập thể CBNV OCB tại các địa phương bị ảnh hưởng bão đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, tiếp ứng lương thực, thức uống, nhu yếu phẩm cần thiết một cách kịp thời cho bà con tại đó ngay trong và sau bão. Đồng thời, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam của các tỉnh, OCB đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng, nhằm khắc phục hậu quả sau bão.

ocb-lao-cai.png
OCB Lào Cai thăm hỏi, tặng quà cho bà con xã Y Tý (Lào Cai)

Đặc biệt, để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh, bên cạnh các hoạt động trên, thực hiện theo chủ trương của NHNN trong việc xem xét đưa ra các chính sách hỗ trợ cho khách hàng đang bị ảnh hưởng, OCB hiện đã và đang tích cực rà soát, hỗ trợ, thăm hỏi các khách hàng tại những khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão. Căn cứ tình hình thực tế, OCB sẽ đưa ra các giải pháp hỗ trợ phù hợp, tùy vào mức độ thiệt hại của từng khách hàng.

Song song đó, OCB cũng đưa ra các gói vay mới để giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân có thêm điều kiện nhanh chóng ổn định cuộc sống, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, gói vay ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh giúp khách hàng bổ sung nguồn vốn để trồng trọt, chăn nuôi… với lãi suất chỉ từ 5,1%/năm. Đối với các gói vay trung dài hạn, OCB đưa ra nhiều lựa chọn lãi suất ưu đãi đa dạng, phù hợp nhu cầu của khách hàng với thời gian linh hoạt như 12 tháng, lãi suất chỉ 6,2%/năm.

“Chúng tôi hy vọng với những hành động hỗ trợ kịp thời cùng các chính sách phù hợp, phần nào sẽ góp sức giúp đỡ bà con tại các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc sớm ổn định cuộc sống và sớm trở lại nhịp sống hằng ngày”, đại diện OCB chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OCB chung tay hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO