Nhìn ra thế giới

PayNet và Ant Group cho phép thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới đối với 8 nền tảng của châu Á

Mai Hiên 11/11/2023 10:04

Mạng thanh toán Malaysia Sdn Bhd (PayNet) và Ant Group đã triển khai hoạt động hợp tác thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới, cho phép khách du lịch từ 8 nền kinh tế sử dụng DuitNow QR của PayNet tại Malaysia, thúc đẩy hơn nữa du lịch và thương mại quốc tế giữa các quốc gia này.

Cụ thể, từ ngày 31/10/2023, khách du lịch dùng ví điện tử có hỗ trợ Alipay+ có thể tận hưởng tiện lợi khi đi du lịch đến Malaysia mà không cần dùng đến tiền mặt và thực hiện thanh toán kỹ thuật số bằng cách quét mã DuitNow QR của PayNet tại mạng lưới hơn 1,8 triệu điểm tiếp chạm của người bán trên toàn quốc, bao gồm: Alipay (Trung Quốc), AlipayHK (Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Trung Quốc), HelloMoney của AUB (Philippines), Hipay (Mông Cổ), MPay (Đặc khu Ma Cao, Trung Quốc), Naver Pay (Hàn Quốc), Toss Pay (Hàn Quốc) và TrueMoney (Thái Lan).

Nhiều đối tác thanh toán Alipay+ khác cũng đang được triển khai và sẽ dần được triển khai ở Malaysia. Ngoài ra, kết nối đối ứng để cho phép người dùng DuitNow QR ở Malaysia thực hiện thanh toán tại các nhà bán lẻ toàn cầu Alipay+ dự kiến ​​sẽ dần được áp dụng từ năm 2024 trở đi.

Hệ sinh thái người bán hàng Alipay+ hiện bao gồm hàng chục triệu thương nhân tại hơn 50 thị trường. Sự hợp tác này được thể hiện bằng Biên bản ghi nhớ được ký vào tháng 8 năm nay giữa Ant Group- nhà điều hành Alipay+ và PayNet - nhà điều hành DuitNow QR.

Farhan Ahmad, Giám đốc điều hành tập đoàn PayNet cho biết: “Với sự hợp tác này cùng Ant Group, tôi đang thấy một Con đường Tơ lụa mới đang nổi lên; được hỗ trợ bởi khả năng tương tác thanh toán xuyên biên giới. Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái DuitNow QR có thể tiếp cận ngay lập tức khách du lịch từ 8 nền tảng từ các quốc gia khác nhau một cách hiệu quả, liền mạch và an toàn, thúc đẩy hoạt động giao thương và thương mại. Điều này không thể thành hiện thực ở thời điểm nào tốt hơn thời điểm này.

Ngành du lịch Malaysia đang quay trở lại con đường tăng trưởng ổn định và sẽ được tiếp thêm năng lượng nhờ Năm Du lịch Malaysia vào năm 2026. Nói chung, những mối liên kết này sẽ kết nối các nền kinh tế, nơi đóng góp hơn 2/3 vào tăng trưởng GDP toàn cầu và là nơi sinh sống của hơn 60% dân số thế giới có độ tuổi trung bình trẻ hơn mức trung bình toàn cầu. Với tốc độ này, chúng ta rất có thể sẽ chứng kiến ​​sự hội nhập kinh tế ASEAN+3 sớm hơn chúng ta nghĩ”.

DuitNow QR là Tiêu chuẩn QR Quốc gia do PayNet vận hành, cho phép người bán tham gia chấp nhận thanh toán theo thời gian thực từ khách hàng của các ngân hàng và ví điện tử tham gia tại đây cũng như các quốc gia được kết nối khác bằng một mã QR thống nhất.

Douglas Feagin, Phó Chủ tịch cấp cao của Ant Group và người đứng đầu dịch vụ thanh toán di động xuyên biên giới Alipay+ cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được cộng tác với PayNet để giúp thanh toán kỹ thuật số ở Malaysia thuận tiện hơn cho người dùng, mối quan hệ hợp tác của chúng tôi sẽ đi vào thực tế ngay khi chúng tôi cộng tác. Một báo cáo gần đây mà chúng tôi ủy thác thực hiện cho thấy, du lịch và thanh toán xuyên biên giới trong khu vực châu Á sẽ tăng tốc trong vài năm tới, với chi tiêu tiêu dùng trung bình tăng gần gấp đôi từ năm 2016 đến năm 2025. Sự tăng trưởng này củng cố nhu cầu kết nối tốt hơn giữa thương nhân địa phương với du khách quốc tế thông qua thanh toán, tiếp thị và các dịch vụ kỹ thuật số khác để không chỉ nâng cao trải nghiệm du lịch mà còn thúc đẩy hệ sinh thái du lịch địa phương ở Malaysia.”

Sự hợp tác sẽ không chỉ nhằm tăng khả năng kết nối mà còn bao gồm các sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số chung, nhằm nâng cao độ nhận diện của doanh nghiệp người bán trong ví điện tử của người dùng. Cả hai bên cũng sẽ hợp tác thông qua giải pháp tiếp thị du lịch do Alipay+ cung cấp để cải thiện sự tham gia của khách hàng, nơi khách du lịch quốc tế sử dụng ví điện tử được Alipay+ hỗ trợ có thể kiếm điểm thưởng hoặc nhận chiết khấu và lợi ích tại hệ sinh thái các cửa hàng DuitNow QR của PayNet.

Theo TAB
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PayNet và Ant Group cho phép thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới đối với 8 nền tảng của châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO