PC-Covid cho phép quét mã QR không cần kết nối Internet

PV| 08/11/2021 14:08
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong phiên bản PC-Covid 4.1.0 mới cập nhật đã được bổ sung thêm tính năng khai báo y tế nhanh và có thể quét mã QR ngay cả khi không kết nối internet (QR offline).

Người dùng có thể khai báo y tế hay quét mã QR khi điện thoại không kết nối mạng. Ảnh minh họa

Với PC-Covid bản cũ, người dùng không thể khai báo y tế hay quét mã QR nếu điện thoại không kết nối mạng. Còn với phiên bản mới, ứng dụng sẽ ghi nhận "Kiểm tra thành công", đồng thời hiển thị biểu tượng "đang gửi thông tin". Dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy có kết nối Internet trở lại.

Thay đổi lớn trong phiên bản mới nằm ở tính năng Khai báo y tế. Khi truy cập mục này, người dùng có các tùy chọn: Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa cho bản thân hoặc khai hộ người khác, xem lại danh sách tờ khai. Ngoài ra, mục này được bổ sung phần Khai báo y tế nhanh.

Nếu thấy sức khỏe bình thường, người dùng chỉ cần "Một chạm" vào phần này để được ghi nhận. Nhờ đó, việc khai báo rút ngắn từ ba thao tác xuống còn một lần bấm duy nhất. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết như trước.

Trong phần thông tin tiêm, người dùng đã có thể xem lại được số mũi tiêm, cùng các thông tin như loại vaccine, số lô, ngày tiêm và tên đơn vị tiêm chủng. Các thông tin này giúp tra cứu lịch sử tiêm ngay trên PC-Covid thay vì phải mở Sổ sức khỏe điện tử như trước.

Ngoài ra, sau khi cập nhật ứng dụng, nhiều người cho biết những thông tin khai báo sai, hoặc thông tin cũ cũng đã được điều chỉnh. Chẳng hạn, một số người điền sai ngày tháng năm sinh đã được sửa lại; số chứng minh thư cũ được cập nhật sang số căn cước công dân mới.

Phiên bản PC-Covid 4.1.0 vừa được đưa lên App Store cho các thiết bị iOS. Ứng dụng được tự động cập nhật, hoặc người dùng có thể lên kho ứng dụng, tìm PC-Covid và chọn Cập nhật. Phiên bản cho Android dự kiến có trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC-Covid cho phép quét mã QR không cần kết nối Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO