Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB

P.V| 18/11/2022 10:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 17/11, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn United Overseas Bank (UOB).

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà chào mừng ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, cùng đoàn công tác đến làm việc tại NHNN.

Phó Thống đốc cho biết, Việt Nam - Singapore có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội.

Singapore hiện là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và đứng thứ 2 trong số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Phó Thống đốc tin tưởng rằng, UOB với vai trò là một ngân hàng lớn trong khu vực và trên thế giới sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa Singapore và Việt Nam.

UOB là một trong những ngân hàng Singapore hiện diện tại Việt Nam từ rất sớm và đã chuyển thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài từ vài năm trước.

Thời gian qua, hoạt động của UOB tại Việt Nam đã phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng, đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ. Điều này thể hiện định hướng đúng đắn của UOB khi thị trường bán lẻ và tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam đang phát triển mạnh, tương xứng với quy mô, cơ cấu dân số và động lực tăng trưởng của nền kinh tế.

Về phía UOB, ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn bày tỏ mong muốn tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam thông qua việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số, phát triển bền vững…

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đánh giá cao định hướng chiến lược và cam kết lâu dài của UOB tại Việt Nam cũng như các thị trường mà ngân hàng có hiện diện. Phó Thống đốc khẳng định, Chính phủ và NHNN luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có UOB hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và lĩnh vực ngân hàng – tài chính nói riêng.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi các thông tin liên quan đến hạn mức tăng trưởng tín dụng, các chỉ số dùng để đánh giá chất lượng của các tổ chức tín dụng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO