Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà làm việc với Phó trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ

T.H| 07/04/2022 12:04
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 6/4, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Tài chính Mỹ do Ông Robert Kaproth – Phó Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ làm Trưởng đoàn.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà phát biểu tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc đã chia sẻ với Đoàn thông tin cập nhật về diễn biến thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam.

Theo đó, NHNN đã và đang nỗ lực điều hành chủ động, linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa, điều tiết thanh khoản nhằm ổn định thị trường tiền tệ trước những diễn biến phức tạp của chính trị và kinh tế quốc tế.

Phó Thống đốc chia sẻ, trong bối cảnh vừa tiến hành các biện pháp phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19 vừa phải đối mặt với các diễn biến mới trên thị trường tài chính tiền tệ quốc tế, NHNN luôn hướng tới mục tiêu cao nhất là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; góp phần thúc đẩy đà phục hồi, phát triển kinh tế.

Theo Phó Thống đốc, Việt Nam là nước nhập khẩu ròng một số hàng hóa (như dầu, khí đốt), việc giá dầu tăng cao đã và đang gây áp lực lạm phát đối với nền kinh tế. Điều này đặt ra những khó khăn, thách thức đối với NHNN trong công tác điều hành chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Về phía Đoàn Bộ Tài chính Mỹ, Phó Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ – Ông Robert Kaproth đánh giá cao tinh thần hợp tác của NHNN, bày tỏ vui mừng và coi đây là cơ hội để phía Bộ Tài chính Mỹ hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam, công tác điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá của NHNN để phản ánh các nội dung phù hợp tại Báo cáo Chính sách kinh tế vĩ mô và Ngoại hối của các Đối tác thương mại lớn của Mỹ kỳ tháng 4/2022.

Ông Robert Kaproth khẳng định: “Bộ Tài chính Mỹ luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với NHNN về các chính sách, quan điểm của phía Mỹ”.

Kết thúc buổi tiếp, Phó Thống đốc đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa NHNN và Bộ Tài chính Mỹ. Phó Thống đốc cảm ơn Đoàn đã dành thời gian để trao đổi cùng NHNN về các diễn biến trong nước và quốc tế hiện nay và bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục giữ liên lạc thường xuyên để tăng cường hiểu biết lẫn nhau và chia sẻ quan điểm về các vấn đề phát sinh mà cả hai bên cùng quan tâm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà làm việc với Phó trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO