Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng KEXIM

P.V 23/06/2023 - 14:30

Chiều ngày 22/6/2023, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yoon Hee Sung – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM).

541268.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tái khẳng định việc Chính phủ Việt Nam cũng như NHNN ghi nhận sự đóng góp và hiện diện của các tổ chức tài chính - ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, trong đó có KEXIM, đối với sự phát triển của khu vực tài chính - ngân hàng Việt Nam nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung, góp phần hỗ trợ và thúc đẩy mối quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc phát triển tốt đẹp.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đánh giá cao KEXIM trong việc quản lý và vận hành Quỹ Hợp tác phát triển quốc tế của Hàn Quốc, đặc biệt là những đóng góp của Quỹ này trong việc triển khai những hỗ trợ giá trị, kịp thời dành cho Việt Nam thời gian qua.

Nhân dịp này, ông Yoon Hee Sung đã chia sẻ về tình hình hoạt động của Công ty Cho thuê tài chính KEXIM và thể hiện mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh của KEXIM tại Việt Nam trong thời gian tới, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ngân hàng KEXIM là ngân hàng 100% vốn của Chính phủ Hàn Quốc, chuyên cung cấp các khoản tín dụng và bảo lãnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc có hoạt động kinh doanh tại nước ngoài; và được Chính phủ Hàn Quốc giao quản lý và vận hành Quỹ Hợp tác phát triển quốc tế (EDCF – chương trình viện trợ chính thức của Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ công nghiệp hoá và phát triển kinh tế thông qua việc cung cấp các khoản vay với lãi suất thấp cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam).

Trong thời gian vừa qua, EDCF đã tài trợ cho nhiều dự án quan trọng của Việt Nam như: Dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi sông Lèn tại tỉnh Thanh Hóa và sông Hoàng Mai tại tỉnh Nghệ An; Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang; Dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng KEXIM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO