Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á

P.V 09/11/2023 - 07:37

Sáng ngày 8/11, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Thanh tiếp Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ông Shantanu Chakraborty cùng thuộc cấp và các chuyên gia tài chính.

web.jpeg-2.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc chúc mừng và tin tưởng ông Shantanu Chakraborty nhận nhiệm vụ Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam từ tháng 7/2023.

Phó Thống đốc đánh giá cao vai trò của ADB trong hợp tác toàn diện các lĩnh vực huy động vốn vay, hỗ trợ kỹ thuật, viện trợ và tư vấn chính sách.

Phía ADB cũng cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, xanh và thúc đẩy vai trò dẫn dắt của khu vực tư nhân, làm cơ sở Việt Nam đạt mục tiêu trở thành nước thu nhập trên trung bình vào năm 2030. Trọng tâm hỗ trợ phát triển của ADB trong thời gian tới sẽ tập trung vào các dự án hồi xanh và các hoạt động tăng trưởng do khu vực tư nhân dẫn dắt, thúc đẩy cải cách doanh nghiệp nhà nước.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi về các định hướng và chiến lược trong thời gian tới giữa và đặc biệt là các nội dung liên quan đến Công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam-ADB và chuyến công tác của Chủ tịch ADB sắp tới. NHNN cũng đề nghị ADB tiếp tục hỗ trợ các hạng mục đang thực hiện và 1 số hạng mục mới về phát triển xanh.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên tin tưởng vào sự hợp tác bền vững cùng những kết quả khả quan đã đạt được và tiếp tục khẳng định sự hỗ trợ lâu dài song hành giữa 2 bên trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO