​Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Tổng giám đốc điều hành Citibank khu vực Nam Á và ASEAN

P.V| 10/02/2023 08:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 9/2, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Amol Gupte – Tổng giám đốc điều hành Citibank khu vực Nam Á và ASEAN.

web.jpeg-6.jpg

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà bày tỏ vui mừng chào đón ông Amol Gupte và đại diện lãnh đạo, cán bộ của Citibank Việt Nam đến thăm và làm việc tại NHNN. Phó Thống đốc chúc mừng ông Amol Gupte được bổ nhiệm cương vị mới, là lãnh đạo cao nhất của Citibank tại khu vực Nam Á và ASEAN; đồng thời cảm ơn ông vì những hỗ trợ và đóng góp trong thời gian vừa qua với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Tài chính của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Phó Thống đốc chia sẻ, năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu. Kinh tế Việt Nam đã có những phục hồi mạnh mẽ nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và hệ thống ngân hàng cũng không phải ngoại lệ. Trong bối cảnh đó, NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phù hợp với diễn biến và tình hình thực tế, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo hoạt động an toàn, lành mạnh của hệ thống ngân hàng.

Trao đổi về tài chính xanh, tăng trưởng xanh, tín dụng xanh, Phó Thống đốc mong muốn, Citibank sẽ tiếp tục xem xét phân bổ thêm nguồn vốn tài trợ cho các dự án đầu tư vào những lĩnh vực mang lại lợi ích cho môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đa dạng hóa các lĩnh vực tài trợ. Đánh giá cao hoạt động của Citibank về chuyển đổi số, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà mong muốn Citibank sẽ tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhất là những nội dung liên quan đến việc quản lý, giám sát quá trình chuyển đổi số.

Về phía Citibank, ông Amol Gupte – Tổng Giám đốc điều hành Citibank khu vực Nam Á và ASEAN – đánh giá cao những thành tựu về kinh tế của Việt Nam cũng như công tác điều hành chính sách tiền tệ của NHNN trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định Citibank sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là những lĩnh vực mà ngân hàng có thế mạnh.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số chủ đề như tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), hoạt động thanh toán gắn với thương mại điện tử, công tác quản lý ngoại hối… đồng thời bày tỏ lạc quan về tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác giữa NHNN và Citibank.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
​Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Tổng giám đốc điều hành Citibank khu vực Nam Á và ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO