(thitruongtaichinhtiente.vn) - CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 5/2022 ghi nhận doanh thu tăng 67,7% và lợi nhuận tăng 65,9% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, dù sức mua chung của ngành bán lẻ sụt giảm nhưng với sự nỗ lực và ứng biến, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tháng 5 đạt 2.671 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế 141 tỷ đồng, tăng 66%.
Lũy kế 5 tháng, doanh thu thuần đạt 15.583 tỷ đồng, tăng 46,6%; lãi sau thuế 1.066 tỷ đồng, tăng 46,9%. Công ty thực hiện được 60,3% kế hoạch doanh thu và 76,5% kế hoạch lợi nhuận năm.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu kênh bán lẻ tăng 51,3% nhờ vào các đơn vị kinh doanh tốt, tăng trưởng cao so cùng kỳ và vượt kế hoạch; các nhãn hàng ghi nhận mức tăng ấn tượng, đặc biệt là style by PNJ và Disney; các hoạt động quảng bá nhãn hàng mang lại hiệu quả tốt.
Doanh thu kênh bán sỉ cũng có mức tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu vàng miếng lũy kế 5 tháng tăng 59,4% so với cùng kỳ trong bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt và kinh tế vĩ mô đối diện với áp lực lạm phát.
Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 5 đạt 18,2%, tương đương cùng kỳ năm trước; lũy kế 5 tháng giảm từ mức 18,4% xuống 17,8% do tăng trưởng trong doanh thu vàng miếng và thay đổi cơ cấu hàng hóa của kênh bán lẻ.
Tổng chi phí hoạt động trong tháng 5 tăng 68,7% so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 5 tháng, chi phí hoạt động tăng 35,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 51,7%, giảm so với mức 54,2% cùng kỳ 2021. Hiệu quả sử dụng chi phí được cải thiện nhờ vào việc tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng và quản lý.
Tính đến cuối tháng 5, doanh nghiệp vàng bạc có 346 của hàng trên toàn quốc. Đơn vị đã mở mới 12 cửa hàng, đóng 8 cửa hàng và nâng cấp 10 cửa hàng.