Doanh nghiệp

PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận kỷ lục trong năm 2024

Ngọc Diệp 28/03/2024 - 08:34

Dù nhận định tình hình kinh tế toàn cầu năm 2024 còn nhiều thách thức, lãnh đạo PNJ vẫn đặt mục tiêu lợi nhuận kỷ lục trong năm nay.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12%; lãi sau thuế 2.089 tỷ đồng, tăng 6% so với thực hiện năm 2023. Nếu thực hiện được mục tiêu trên, đây là mức lợi nhuận kỷ lục mới của công ty.

Theo nhận định của lãnh đạo PNJ, bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2024 còn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức đến từ căng thẳng địa chính trị, thương mại chưa phục hồi, tăng trưởng các quốc gia đầu tàu còn gặp nhiều khó khăn, biến đổi khí hậu…

Trong bối cảnh đó Việt Nam cũng gặp nhiều thách thức khi là một nền kinh tế có độ mở lớn, hoạt động bán lẻ tiêu dùng, sức mua chung có thể chưa phục hồi như kỳ vọng trong năm nay.

Năm 2023, khi sức mua của người dân giảm, doanh thu của PNJ cũng ảnh hưởng. PNJ ghi nhận doanh thu giảm nhẹ 2,2% xuống 33.137 tỷ đồng, không hoàn thành kế hoạch năm. Tuy nhiên, nhờ chuyển dịch phù hợp trong cơ cấu dòng hàng trang sức và tối ưu hóa vận hành, sản xuất đã giúp biên lợi nhuận cải thiện. Lợi nhuận sau thuế nhờ vậy vẫn tăng trưởng gần 9% lên 1.971 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm.

Năm qua công ty cũng đã mở mới thêm được 48 cửa hàng, tổng số cửa hàng của PNJ trên toàn quốc tăng lên 400 vào cuối 2023. Hai tháng đầu năm nay, công ty tiếp tục mở thêm 2 cửa hàng nâng tổng số lên 402.

Bên cạnh đó, PNJ phát triển các mô hình cửa hàng khác nhau cho các nhãn hàng mới trong hệ sinh thái để khai thác tối đa điểm chạm với các nhóm khách hàng khác nhau. Công ty đã chuyển mô hình kinh doanh của 3 cửa hàng độc lập PNJ Watch và 2 cửa hàng PNJ Art sang cửa hàng SiS.

Lãnh đạo PNJ nhận định thị trường trang sức Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển.

Với kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong năm vừa qua, hội đồng quản trị trình phương án chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20%, tương đương mức thanh toán 669 tỷ đồng. Trong đó, công ty đã tạm ứng đợt 1/2023 tỷ lệ 6%.

Ngoài ra, PNJ sẽ phát hành 3,3 triệu cổ phiếu, tương đương 1% số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho cán bộ nhân viên có đóng góp tích cực trong việc hoàn thành kế hoạch năm 2023. Giá phát hành 20.000 đồng/cp.

PNJ cho biết sẽ tiếp tục thực thi 5 định hướng chiến lược gồm tăng trưởng vững chắc, phát triển năng lực, làm giàu tài nguyên, chuẩn bị tương lai và phát triển kinh doanh mới.

Cụ thể, công ty tập trung tối ưu hóa doanh thu tại các cửa hàng, làm mới trải nghiệm khách hàng, tối ưu chi phí vận hành; đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số, thử nghiệm các mô hình tiếp cận khách hàng hiện đại và thúc đẩy ESG (môi trường, xã hội và quản trị).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận kỷ lục trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO