Qualcomm ra mắt Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1nâng tầm trải nghiệm cho người dùng phân khúc phổ thông

Hoàng Chi| 07/09/2022 15:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 cung cấp các giải pháp công nghệ nâng cao dành cho phân khúc thị trường trung bình và phổ thông.

Ngày 6/9/2022 - Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố nền tảng di động Snapdragon® 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 có thể mang lại những giải pháp công nghệ hiệu quả hướng đến phân khúc thị trường trung bình và phổ thông.

 

Theo đó, Snapdragon 6 Gen 1 cung cấp tính năng chụp sáng, công suất chơi game mạnh mẽ và hỗ trợ người dùng với tính năng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trực quan. Nền tảng mở rộng phạm vi tiếp cận của người dùng với khả năng kết nối rộng mở, đem lại hiệu suất và năng lượng bền vững, hiệu quả trong mọi mặt. Snapdragon 4 Gen 1, nền tảng dòng 4-series mới nhất, mang lại hiệu suất và tính năng AI ấn tượng giúp tương tác trở nên liền mạch và trực quan. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp các tính năng nâng cao hỗ trợ việc chụp ảnh nổi bật, đồng thời cải thiện khả năng kết nối để người dùng có thể chia sẻ liên tục.

Ông Deepu John, Giám đốc cấp cao thuộc bộ phận quản lý sản xuất của Qualcomm Technologies, chia sẻ: “Cả Snapdragon 6 và Snapdragon 4 đều nâng cấp loạt dòng sản phẩm tương ứng với chúng để mang lại cho người dùng những cải tiến về khả năng chụp ảnh, kết nối, giải trí và AI. Những nền tảng di động mới này giúp các khách hàng của chúng tôi cung cấp giải pháp tiên tiến và nâng cao cho người dùng".

Nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1

Snapdragon 6 Gen 1 mang đến trải nghiệm sống động với năng lượng pin và hiệu suất bền vững. Nền tảng này tích hợp ba loại ISP, qua đó cho phép người dùng chụp sáng từ ba máy ảnh cùng một lúc với tốc độ gigapixel.

Ngoài ra, người dùng có thể chụp ảnh với chất lượng hình ảnh lên đến 108 MP và chất lượng qua video HDR thông qua tính năng hỗ trợ cảm biến hình ảnh staggered-HDR — lần đầu xuất hiện đối với dòng Snapdragon 6-series.

Snapdragon 6 sở hữu Qualcomm® AI Engine thế hệ thứ 7 cho phép cải thiện hiệu suất AI gấp 3 lần so với thế hệ trước, hỗ trợ một thông minh hơn về mọi mặt, bao gồm tính năng theo dõi hoạt động bằng AI. Với các tính năng chơi game mạnh mẽ mang đến khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 35% và tốc độ xử lý nhanh hơn tới 40%[1], Snapdragon 6 hỗ trợ người dùng chơi game chất lượng HDR ở tốc độ 60+ fps siêu mượt, cung cấp những phản hồi trong thời gian thực và hình ảnh chất lượng cao nhằm đảm bảo chất lượng giải trí.

Nền tảng di động Snapdragon 4 Gen 1

Là nền tảng chip 6nm dòng 4-series đầu tiên, Snapdragon 4 Gen 1 tự hào khi có thể mang lại hiệu suất ấn tượng và thời lượng pin dung được trong nhiều ngày. Nền tảng sở hữu CPU được cải tiến 15% và GPU được tăng cường lên đến 10% so với thế hệ trước[2], cho phép người dùng thực hiện đa nhiệm mượt mà và đắm chìm trong các tính năng giải trí ấn tượng. Tận dụng công nghệ máy ảnh cao cấp, Snapdragon 4 gồm 3 loại ISP và tính năng Multi-Frame Noise Reduction (tạm dịch: Giảm nhiễu Đa khung hình) đem đến những bức ảnh chi tiết, sắc nét. Người dùng còn có thể chụp những bức ảnh có chất lượng lên đến 108MP - chất lượng tốt nhất trong dòng Snapdragon 4-series. Qualcomm AI Engine giúp những trải nghiệm sử dụng thiết bị trở nên liền mạch và trực quan hơn. Người dùng sẽ được hỗ trợ ngay lập tức với tính năng hỗ trợ giọng nói luôn sẵn sàng và giao tiếp rõ ràng nhờ khả năng khử tiếng vọng và tiếng ồn xung quanh.

Ông Francois La Flamme, Trưởng ban Chiến lược kiêm Giám đốc Marketing tại Motorola cho biết: “Tại Motorola, chúng tôi nỗ lực mang lại công nghệ thông minh hơn cho người dùng và chúng tôi tự hào khi có Qualcomm Technologies đồng hành cùng trong hành trình này. Với tư cách là một công ty, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và giá thành bằng cách tận dụng nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 trong tương lai.”

Ông Nipun Marya, Giám đốc điều hành của iQOO tại Ấn Độ, chia sẻ: “Chúng tôi rất mong chờ để được giới thiệu đến người dùng về chiếc điện thoại thông minh iQOO sắp ra mắt sử dụng nền tảng di động Snapdragon mới này. IQOO Z6 Lite sẽ là một trong những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên toàn cầu được trang bị nền tảng di động Snapdragon 4 Gen 1. Chúng tôi mong đợi được mang đến sản phẩm có hiệu suất mạnh mẽ, cho phép người dùng khắp thế giới có thể trải nghiệm thiết bị di động tiên tiến này”.       

Những thiết bị sử dụng Snapdragon 6 Gen 1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý I/2023 và sản phẩm được hỗ trợ bởi Snapdragon 4 Gen 1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý III/2022.


[1] So với nền tảng di động Snapdragon 695 5G

[2] So với nền tảng di động Snapdragon 695 5G

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm ra mắt Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1nâng tầm trải nghiệm cho người dùng phân khúc phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO