Công nghệ

Qualcomm trình làng AI tạo sinh đột phá dành cho thiết bị tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon 2023

M.N 25/10/2023 11:55

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Snapdragon, Qualcomm đã mở ra một kỷ nguyên AI trên thiết bị mới khi ra mắt các nền tảng thế hệ cao cấp dành cho PC chạy Windows 11 và thiết bị di động được thiết kế nhằm nâng cao trải nghiệm AI tạo sinh.

on-device-ai-everywhere.jpg

Giám đốc Điều hành của Qualcom Cristiano Amon chỉ ra rằng, AI sẽ có tác động sâu sắc đến cách mà người dùng sử dụng các thiết bị điện tử và cách Snapdragon có thể cung cấp trải nghiệm AI trên một loạt các danh mục sản phẩm điện tử.

“Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của AI và AI trên thiết bị sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang tới những trải nghiệm mạnh mẽ, nhanh chóng, tính bảo mật, hiệu quả và cá nhân hóa cao”, ông Amon chia sẻ. “Snapdragon nắm giữ vị thế độc nhất trong việc hình thành và tận dụng những cơ hội AI trên thiết bị có thể mang tới. Sau này, bạn sẽ thấy AI tạo sinh và Snapdragon luôn song hành với nhau”.

Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon là sự kiện hàng năm của Qualcomm tại Hawaii, trong đó công ty sẽ ra mắt các nền tảng công nghệ được cải tiến, nâng cấp và giới thiệu các công nghệ sẽ đáp ứng hiệu năng cho các thiết bị tiêu dùng như PC và điện thoại di động mới nhất.

industry-leading-support-for-on-device-models.jpg

Sự kiện năm nay có sự ra mắt của Snapdragon X Elite, một nền tảng máy tính vượt xa các CPU máy tính xách tay khác trên thị trường và thiết lập một tiêu chuẩn mới về hiệu suất AI, đó là Snapdragon 8 Gen 3 - nền tảng công nghệ mở rộng quy mô AI trên điện thoại. Các nền tảng này có tốc độ xử lý AI tạo sinh cực cao, chẳng hạn như trợ lý trò chuyện trên máy tính xách tay Windows 11 (với 30 token mỗi giây) hoặc tạo hình ảnh trên điện thoại thông minh (sử dụng tính năng Stable Diffusion và hoàn thành bức ảnh chỉ dưới một giây).

Công ty cũng tiết lộ một nền tảng mới cho Snapdragon Sound sẽ sử dụng AI cao cấp để khử tiếng ồn và Snapdragon Seamless, cho phép các thiết bị hoạt động liền mạch dù có các nhà sản xuất và hệ điều hành khác nhau.

Các đối tác đồng hành tham dự Hội nghị cũng đã chia sẻ tầm nhìn về kỳ vọng của người tiêu dùng trong năm tới và nhấn mạnh tầm quan trọng của AI trên thiết bị.

on-device-ai_summary.png

“Chúng tôi đã dành nhiều năm để phát triển AI, bao gồm việc tạo ra sự kết hợp cực kỳ mạnh mẽ giữa CPU, NPU và GPU có trong các thiết bị, và chúng tôi hỗ trợ tất cả những dòng sản phẩm hàng đầu có thể chạy nguyên bản. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi có thể mang lợi ích của AI tạo sinh đến người dùng trên toàn thế giới, trên mọi loại thiết bị,” ông Amon nói thêm. “Sự ủng hộ chúng tôi nhận được từ những đối tác tại Hội nghị Thượng đỉnh Snapdragon là minh chứng cho vị thế của chúng tôi trong ngành trong lĩnh vực AI trên thiết bị”.

Qualcomm đang tạo ra một thế giới, nơi mà vạn vật có thể được kết nối một cách thông minh. Lộ trình công nghệ của Qualcom cho phép mở rộng quy mô hiệu quả các công nghệ, điều này đã được thực hiện trong bước tiến phát triển mới của ngành điện thoại di động. Trong đó, bao gồm công nghệ kết nối chất lượng, hiệu suất cao, điện toán năng lượng thấp, trí tuệ nhân tạo và hơn thế nữa. Từ đó, thế hệ tiếp theo của các thiết bị thông minh sẽ được kế thừa những giải pháp hiệu quả này.

Những đổi mới từ Qualcomm và hệ sinh thái nền tảng Snapdragon sẽ giúp chuyển đổi các ngành công nghiệp tiên tiến, thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số và tạo ra bước cách mạng mới trong cuộc sống nhằm tạo ra nhiều lợi ích hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm trình làng AI tạo sinh đột phá dành cho thiết bị tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO