Quỹ Hành Trình Xanh tài trợ xây nhà tình thương tại tỉnh Sơn La

Khôi Nguyên| 02/10/2020 14:09
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mới đây, Quỹ Xã hội – Từ thiện Hành Trình Xanh (Quỹ Hành Trình Xanh) phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) về thăm và khởi công xây dựng nhà cho gia đình anh Hà Văn Chưng và chị Cà Thị Biên - là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Nà Lắng, xã Mường Lựm, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

cdbffcb4-6083-47ca-b46a-4f09d84b12a6.jpeg
Bà Trần Hải Anh – Chủ tịch Quỹ HTX, bà Bùi Thị Thanh Hương – Giám đốc Quỹ HTX tặng quà cho gia đình anh Hà Văn Chưng và chị Cà Thị Biên

Hai vợ chồng anh Hà Văn Chưng, chị Cà Thị Biên đều là người khiếm thị, hiện đang sống cùng bố mẹ già, con nhỏ và em trai cũng là người khiếm thị. Cuộc sống hàng tháng đều dựa vào số tiền trợ cấp khuyết tật ít ỏi.

Đây là ngôi nhà đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình xây dựng 3 căn nhà tình thương cho phụ nữ khó khăn do Quỹ Hành Trình Xanh và NCB tài trợ.

Tài trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho người nghèo là một việc làm hết sức ý nghĩa của tập thể Quỹ Hành Trình Xanh, NCB với mong muốn sẽ tiếp tục được giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện cải thiện cuộc sống, nỗ lực thoát nghèo.

 

83e7e499-56b4-402f-b55a-e09e2ec2a286.jpeg

Gia đình anh Hà Văn Chưng đang sống trong ngôi nhà rách nát, có nguy cơ đổ sập

Các hộ gia đình được Quỹ Hành Trình Xanh tài trợ xây nhà đều có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, khuyết tật. Hiện các gia đình này đang sống trong ngôi nhà rách nát, có nguy cơ đổ sập khi trời mưa to gió lớn. Vì vậy, việc xây một ngôi nhà vững chắc hơn vừa là ước mơ vừa là vấn đề cấp thiết, ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Cùng với nguồn kinh phí 80 triệu đồng/hộ gia đình của Quỹ Hành Trình Xanh và NCB; chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và người dân trên địa bàn đã cùng chung tay giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để các hộ nghèo này sớm có ngôi nhà mới.

Bà Trần Hải Anh – Chủ tịch Quỹ Hành Trình Xanh chia sẻ: “Những năm qua, Quỹ Hành Trình Xanh đã phối hợp Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), chính quyền địa phương thực hiện trao tặng nhiều căn nhà tình thương ở các tỉnh trên khắp cả nước. Quỹ Hành Trình Xanh hy vọng rằng với món quà này, các hộ dân nghèo sẽ tìm được động lực và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Hành Trình Xanh tài trợ xây nhà tình thương tại tỉnh Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO