Quỹ Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”

T.H| 09/03/2022 15:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng Khóa 4 Chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”. Chương trình còn có sự hỗ trợ của Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) và các đại lý Toyota trên toàn quốc.

 Hình ảnh tại Lễ khai giảng Khóa 4 Chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”

“Học bổng dạy nghề Toyota” được Quỹ Toyota Việt Nam triển khai dành cho học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí và tìm kiếm việc làm.

Thông qua chương trình, Quỹ Toyota Việt Nam hy vọng sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng toàn diện, giúp các em dễ dàng tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp tốt để tự xây dựng cuộc sống ổn định trong tương lai.

Chương trình tuyển sinh 2 năm 1 lần kể từ năm 2016 trên phạm vi toàn quốc. Trước đó, Quỹ Toyota Việt Nam đã phối hợp với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh triển khai 3 khóa học. Tiếp nối thành công của các khóa học trước, Khóa 4 sẽ tiếp tục triển khai đào tạo 25 học viên chuyên ngành Công nghệ Ô tô trong thời gian 02 năm tại trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Khi tham gia chương trình, sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ từ nhà trường và Quỹ Toyota Việt Nam như: Hỗ trợ không hoàn lại học phí 02 năm học; hỗ trợ tài chính để chi trả sinh hoạt phí với mức lãi suất ưu đãi (đối với các học viên có nhu cầu); cung cấp chỗ ở miễn phí tại Ký túc xá nhà trường tối đa 24 tháng kể từ thời điểm nhập học; tư vấn, hỗ trợ công việc làm thêm, nơi thực tập và giới thiệu việc làm.

Bên cạnh các nội dung đào tạo chuyên ngành tiêu chuẩn công nghệ ô tô, học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình của Chương trình Đào tạo kỹ thuật viên Toyota (T-TEP). Đặc biệt, chương trình tiếp tục tăng cường đào tạo thực tiễn cho học viên thông qua các chuyến tham quan và thực tập tại các đại lý Toyota hay các doanh nghiệp về kỹ thuật trước khi tốt nghiệp nhằm giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng thực tế và có cơ hội tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO