Doanh nghiệp

Reuters: VinFast mở rộng tại châu Á, muốn đầu tư 1,2 tỷ USD vào Indonesia

Bảo Vy 13/09/2023 - 15:19

VinFast đang có kế hoạch mở rộng thêm thị trường tại châu Á. Trong đó bao gồm Indonesia, nơi hãng xe điện này đặt mục tiêu giao hàng từ năm 2024 và có thể xây nhà máy tại đây vào năm 2026.

Theo hãng tin Reuters, VinFast đang có kế hoạch mở rộng thêm thị trường tại châu Á. Trong đó bao gồm Indonesia, nơi hãng xe điện này đặt mục tiêu giao hàng từ năm 2024 và có thể xây nhà máy tại đây vào năm 2026.

Trong một hồ sơ mới đây gửi Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ, VinFast đặt mục tiêu đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia trong dài hạn. Trong đó, 200 triệu USD sẽ được dùng để xây dựng nhà máy tại đất nước này, với sản lượng khoảng 30.000 - 50.000 xe mỗi năm.

Indonesia, quốc gia có 270 triệu dân và là một trong những nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đang nỗ lực thu hút các nhà sản xuất xe điện toàn cầu. Đất nước này có nguồn cung niken dồi dào, thành phần chính để làm nên pin xe điện.

Nhà máy ở Indonesia sẽ là nhà máy thứ ba của VinFast bên cạnh nhà máy ở Hải Phòng (Việt Nam) và một nhà máy mới ở Bắc Carolina, Mỹ - dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Tổng Giám đốc VinFast từng chia sẻ với báo chí về chiến lược kinh doanh trên toàn cầu của VinFast trong đó đề cập đến thị trường ASEAN, thị trường Mỹ và Trung Đông.

“Chiến lược kinh doanh trên toàn cầu của VinFast rất rõ ràng, chúng tôi dựa vào thị trường Việt Nam và sự phát triển thị trường Việt Nam khá tốt, thị trường Việt Nam có thể nói là nền tảng để VinFast có thể phát triển ra các thị trường khác. Chúng tôi bắt đầu bằng thị trường Mỹ, là thị trường khó nhất nhưng cũng nhiều cơ hội. Ngay sau đây chúng tôi nỗ lực đưa xe vào thị trường châu Âu và ASEAN. Thị trường Trung Đông cũng có nhiều hoạt động thúc đẩy”, bà Thuỷ nói.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, kết thúc phiên giao dịch ngày 12/9, cổ phiếu VFS của VinFast tăng 3,86% lên 17,21 USD/cp, khối lượng khớp lệnh là 7,6 triệu đơn vị. Như vậy, cổ phiếu VFS đã ngắt mạch 11 phiên giảm liên tiếp. Vốn hóa của doanh nghiệp ở mức 39,8 tỷ USD, đứng thứ 14 ngành ô tô toàn cầu.

(Theo Reuters)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Reuters: VinFast mở rộng tại châu Á, muốn đầu tư 1,2 tỷ USD vào Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO